Trek Asia

Review ẩm thực

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Hội An

31/03/2023

Hội An - điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Nơi đây không chỉ thu hút mọi người vì cảnh quan thiên nhiên mà còn bởi vì nét văn hóa ẩm thực độc đáo. Hãy cùng Treka Travel khám phá những món ăn nhất định phải thử khi đến Hội An nhé!

1/ Cao Lầu Hội An

Món Cao Lầu Hội An là một món ăn truyền thống của thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Món này được làm từ bánh phở mì sợi dày, có màu vàng nâu đặc trưng do được làm từ lúa mì nở. Bánh được thái thành những sợi dài, ướp nước tương, dầu hào, đường, tỏi, hành, ớt và các gia vị khác.

Sợi bánh sau đó được chế biến với thịt heo xé sợi, rau thơm và đậu phụng rang giã nhỏ. Món ăn được ăn kèm với nước lèo được nấu từ xương heo, tôm khô, hành tím, hành lá, tinh dầu mè, tinh dầu hành, tinh dầu gừng và các loại gia vị khác. Nước lèo cũng làm cho món ăn có mùi thơm đặc trưng và hấp dẫn.

Cao Lầu Hội An là món ăn phải thử khi đến với thành phố Hội An, nó không chỉ đem lại hương vị đặc trưng của địa phương mà còn thể hiện sự đa dạng và sự giàu có của ẩm thực Việt Nam.

2/ Mì quảng Hội An

Mì Quảng Hội An là một món ăn truyền thống của vùng đất Quảng Nam ở miền Trung Việt Nam. Đây là một món mì được làm từ bánh mì phở rộng, được nêm nếm với nghệ và được phục vụ với nước dùng đậm đà được làm từ thịt heo, tôm, mắm và nước mắm. Món ăn thường được trang trí với nhiều loại rau thơm, rau sống, hành tây, đậu phụng, trứng luộc và thịt heo hoặc gà nướng.

Mì Quảng Hội An thường có sợi mì dày hơn so với mì Quảng truyền thống, và thường được bổ sung thêm các thành phần như thịt heo hoặc gà nướng, bánh tráng chiên giòn, trứng cút, nước mắm, tương ớt và rau thơm để tạo ra hương vị đa dạng và đậm đà hơn.

Món ăn này là một phần không thể thiếu trong ẩm thực địa phương và được coi là một biểu tượng của văn hóa ẩm thực Quảng Nam. Nếu bạn đến vùng đất này, bạn nhất định nên thử món ăn này.

3/ Hoành thánh

Hoành Thánh là một loại bánh có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác. Bánh được làm bằng bột mì, nhân gồm thịt heo xay nhuyễn, tôm tươi cũng xay nhuyễn và thêm các loại rau như nấm, hành tây và gia vị như tiêu, nước tương, dầu hào để tạo ra hương vị đậm đà, thơm ngon.

Hoành Thánh thường được ăn kèm với nước lèo (nước dùng được làm từ xương heo, hành tây, nấm và các gia vị) và rau sống như rau răm, rau thơm, rau mùi và đậu phộng rang. Đây là một món ăn đặc sản của Quảng Nam và được đánh giá cao về hương vị và chất lượng.

4/ Bánh đập xào hến

Bánh đập hến xào là một trong những món ăn đặc sản của Quảng Nam - một tỉnh nằm ở miền Trung Việt Nam. Đây là một món ăn kết hợp giữa bánh đập (bánh gạo dẻo) và hến xào (hến là một loài sò biển nhỏ).

Bánh đập làm từ gạo nếp và nước, được nghiền thành bột và trộn với nước nóng để tạo ra một hỗn hợp dẻo. Hỗn hợp này được ép mỏng và đập dẹt để tạo ra lớp bánh mỏng và dẻo. Bánh đập được xào chung với hến và rau sống như rau răm, rau thơm và giá đỗ. Hến xào được làm từ hến tươi, được tách vỏ và xào với tỏi, hành, ớt và các gia vị khác.

Bánh đập hến xào có vị ngọt thanh của bánh, vị đậm đà của hến và một chút cay nồng của ớt. Món ăn này thường được ăn kèm với rau sống và xà lách, và được thưởng thức cùng với nước mắm chua ngọt và các loại gia vị khác.

Bánh đập hến xào là một trong những món ăn đặc sản của Quảng Nam và được đánh giá cao về hương vị và chất lượng.

5/ Cơm hến

Cơm hến là một món ăn truyền thống của miền Trung Việt Nam, đặc biệt phổ biến ở Huế và Đà Nẵng. Món cơm hến thường được làm từ các nguyên liệu đơn giản như cơm, hến, rau thơm và gia vị.

Nguyên liệu chính của cơm hến là hến, một loại sò biển nhỏ. Hến được nấu chín với nước dừa, tỏi, hành, ớt và muối, tạo nên hương vị đậm đà và thơm ngon. Sau khi nấu chín, hến được tách ra khỏi nước dùng và thái nhỏ.

Cơm hến được làm từ cơm trắng và nước dùng hến. Nước dùng hến được nấu từ nước dừa, hành, tỏi, ớt, muối, đường và một số gia vị khác. Cơm và nước dùng hến được trộn đều với nhau và ăn kèm với hến đã thái nhỏ, rau thơm như rau ngổ, rau mùi, rau đắng, giá đỗ và hành phi.

Cơm hến có hương vị đậm đà, ngọt mặn và thơm ngon của hến, cùng với vị thanh mát của rau thơm và cơm trắng. Cơm hến thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt, ớt và tỏi, tạo nên một hương vị đặc trưng và hấp dẫn.

6/ Bánh Vạc

Bánh Vạc là một loại bánh truyền thống của người Việt Nam, được chế biến từ bột gạo, nhân thịt nạc và nấm mèo hoặc nấm rơm. Bánh Vạc có hình dáng giống như một chiếc nón nhỏ, được gói bằng lá chuối hoặc lá bưởi, tạo nên một mùi thơm đặc trưng.

Để chế biến bánh Vạc, đầu tiên bột gạo được ngâm nước cho mềm, sau đó được ép thành những tấm bánh mỏng và đem cắt thành các hình tròn nhỏ. Nhân của bánh được làm từ thịt nạc và nấm, sau đó được xào với hành, tỏi và gia vị để tạo ra hương vị thơm ngon.

Sau khi hoàn thành nhân, các miếng bánh được đặt lên lá chuối hoặc lá bưởi và gói kín, sau đó được đem hấp trong khoảng 15-20 phút cho đến khi bánh chín và lá thơm.

Bánh Vạc thường được ăn kèm với nước chấm gồm tương, đường, nước mắm, tỏi và ớt, tạo nên hương vị cân bằng và hấp dẫn. Bánh Vạc là món ăn truyền thống được ưa chuộng trong các dịp lễ tết hoặc dùng để chiêu đãi khách mời.

7/ Món chè Hội An

hè Hội An là một món tráng miệng truyền thống của thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, miền Trung Việt Nam. Món chè này được làm từ những nguyên liệu đơn giản như đậu xanh, đường, nước cốt dừa, hạt lựu, nước cốt dừa, vỏ bánh tráng và một số loại trái cây như dứa, xoài, chanh và mít.

Để chế biến chè Hội An, đậu xanh được nấu chín và đem trộn với nước cốt dừa, sau đó được thêm đường để tạo nên hương vị ngọt. Hạt lựu, dứa và xoài được bổ ra và phủ lên mặt chè, tạo nên một lớp màu sắc đẹp mắt. Vỏ bánh tráng được xé thành những miếng nhỏ và chiên giòn, rồi được thêm vào chè để tăng thêm độ giòn và thơm ngon.

Chè Hội An được ăn mát, thường được phục vụ trong những ngày hè nóng bức. Nó là một món ăn nhẹ và thanh mát, có hương vị đậm đà của đậu xanh, cốt dừa và trái cây. Chè Hội An được xem là một trong những món tráng miệng truyền thống của vùng miền Trung Việt Nam và thu hút đông đảo du khách khi đến thăm Hội An.

8/ Bánh xèo Hội An

Bánh xèo Hội An là một món ăn đặc trưng của Hội An, một thành phố cổ thuộc tỉnh Quảng Nam, miền Trung Việt Nam. Bánh xèo Hội An có hình dáng giống như một cái bánh tráng nhưng có kích thước lớn hơn và được nấu chín bằng bột gạo, nước, sữa nước dừa và một số loại gia vị.

Bánh xèo Hội An thường được nhân với những nguyên liệu đa dạng như tôm, thịt heo, đậu xanh, rau thơm, giá, hành tím, và đỗ đen. Người ta phải chuẩn bị kỹ lưỡng từng nguyên liệu như đậu xanh, giá, rau thơm, thịt tôm hoặc thịt heo, hành tím... để sau đó thái nhỏ, xào qua và trộn vào bột nước bánh xèo. Sau đó, bột được đổ vào chảo nóng và tráng đều lên mặt chảo. Khi bánh xèo chín, người ta thêm một ít đậu phụ, cuốn lại với bánh xèo, cắt ra những miếng vừa ăn.

Bánh xèo Hội An thường được ăn kèm với rau sống, xà lách, giá, rau mùi, rau thơm, dưa leo, chẳng hạn như chấm với nước chấm chua ngọt. Đây là một món ăn đơn giản, nhưng rất ngon và đậm đà hương vị, được ưa chuộng không chỉ bởi người dân địa phương mà còn cả du khách thập phương.

9/ Bánh đậu xanh Hội An

Bánh đậu xanh Hội An là một món ăn truyền thống của thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, miền Trung Việt Nam. Bánh được làm từ đậu xanh, bột gạo, đường, dừa và một số loại gia vị như muối, tiêu, và vani.

Để chế biến bánh đậu xanh Hội An, đậu xanh được ngâm nước và đem nấu chín, sau đó được xay nhuyễn. Bột gạo được hòa tan trong nước và đem đun sôi, sau đó trộn với đậu xanh đã xay nhuyễn. Thêm đường, dừa, muối, tiêu và vani vào hỗn hợp và đánh đều. Hỗn hợp sau đó được đổ vào khuôn và nướng trong lò để tạo nên những chiếc bánh đậu xanh tròn, mềm và thơm ngon.

Bánh đậu xanh Hội An thường được ăn trong những dịp lễ hội hoặc ngày Tết. Nó là một món ăn ngọt thanh, có màu xanh nhạt đẹp mắt và hương vị thơm ngon của đậu xanh và dừa. Bánh đậu xanh Hội An còn được coi là một món quà đặc biệt, thể hiện tình cảm, sự kính trọng và tình ái của người trao tặng đến người nhận.

10/Bánh mì Phượng Hội An

Bánh mì Phượng là một trong những món ăn nổi tiếng của Hội An, được biết đến như là một trong những bánh mì ngon nhất của Việt Nam. Được làm từ bánh mì, thịt nướng, trứng, pate, dưa chuột, rau sống và nhiều loại gia vị.

Bánh mì Phượng được chủ quán Trần Thị Phượng tạo ra từ năm 1990 và nhanh chóng trở thành món ăn nổi tiếng của Hội An, được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Bánh mì Phượng được làm từ bánh mì nướng giòn, bên trong là lớp pate, thịt nướng, trứng, dưa chuột và rau sống. Tất cả những nguyên liệu này được chuẩn bị cẩn thận và kết hợp với nhau tạo nên hương vị đặc trưng của bánh mì Phượng.

Bánh mì Phượng không chỉ ngon mà còn rất đẹp mắt, với lớp pate màu đỏ, trứng và thịt nướng vàng óng. Đây là một món ăn rất phổ biến và được bán khắp các góc phố ở Hội An. Nếu bạn đến Hội An, đừng quên thưởng thức bánh mì Phượng để trải nghiệm hương vị đặc trưng của nó và cảm nhận tình cảm, sự nhiệt tình của người dân địa phương tại đây.

Treka Travel đã giới thiệu đến bạn đọc 10 món ăn nhất định phải thử khi đến Hội An. Treka Travel hi vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ góp phần giúp chuyến đi của bạn thêm ý nghĩa và thú vị hơn. Liên hệ vói Treka Travel thông qua số hotline 0969 30 32 30 hoặc liên hệ trực tiếp qua website trekatravel.com để được hỗ trợ tư vấn bạn nhé!


Xem thêm: Hội An ẩm thực Hội An món ngon Hội An du lịch Hội An

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Ăn gì ở Nha Trang?

Ăn gì ở Nha Trang?

24/03/2023

Nha Trang là một thành phố ven biển tuyệt đẹp ở miền Trung Việt Nam, nơi được biết đến với những bãi biển trải dài và hệ thống rạn san hô đa dạng. Ngoài ra, thành phố này còn nổi tiếng với ẩm thực đặc trưng phong phú, đa dạng với những món ăn ngon hảo hạng. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch đến Nha Trang, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản của nơi đây. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá những món ăn phải thử khi đến Nha Trang.

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Nhật

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Nhật

20/02/2023

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng khắp thế giới bởi nền ẩm thực đặc sắc. Sự tinh tế và tài năng của người đầu bếp Nhật thể hiện qua từng món ăn. Nếu có cơ hội du lịch Nhật Bản thì bạn không thể bỏ qua 7 món ăn truyền thống dưới đây.

Nên mua loại đặc sản gì trong chuyến đi tour du lịch Quảng Bình?

Nên mua loại đặc sản gì trong chuyến đi tour du lịch Quảng Bình?

04/02/2021

Những gợi ý dưới đây của chúng tôi hy vọng sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích để bạn có thể tham khảo, trải nghiệm khi đến với vùng đất miền trung này.

Nên chọn ăn những loại đặc sản nào trong chuyến du lịch Côn Đảo?

Nên chọn ăn những loại đặc sản nào trong chuyến du lịch Côn Đảo?

04/02/2021

Dưới đây là những món ăn đặc sản Côn Đảo mà du khách không thể bỏ qua. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn có thêm cẩm nang khi đi du lịch Côn Đảo sắp tới.

0969303230

Điểm đến
Tour Miền Bắc
Tour Miền Trung
Tour Miền Nam - Miền Tây
Tour Châu Á - Châu Âu - Châu Mỹ
Sim du lịch
Vé máy bay
Cho thuê xe
Đặt khách sạn
Bảo hiểm du lịch