Trek Asia

Review ẩm thực

Ăn gì ở Nha Trang?

24/03/2023

Nha Trang là một thành phố ven biển tuyệt đẹp ở miền Trung Việt Nam, nơi được biết đến với những bãi biển trải dài và hệ thống rạn san hô đa dạng. Ngoài ra, thành phố này còn nổi tiếng với ẩm thực đặc trưng phong phú, đa dạng với những món ăn ngon hảo hạng. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch đến Nha Trang, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản của nơi đây. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá những món ăn phải thử khi đến Nha Trang.

1. Giới thiệu về Nha Trang

Nha Trang là thành phố du lịch nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Với bãi biển đẹp, cát trắng và nước biển trong xanh, Nha Trang là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Việt Nam cho du khách trong và ngoài nước. Thành phố này có nhiều địa danh nổi tiếng như đảo Hòn Tre, đảo Yến, chùa Long Sơn, tháp Bà Ponagar và Vinpearl Land Nha Trang - một công viên giải trí đầy sáng tạo. Bên cạnh đó, Nha Trang còn nổi tiếng với những hoạt động thú vị như lặn biển, tham quan rạn san hô, du thuyền trên biển và các môn thể thao dưới nước. Với những đặc trưng văn hóa riêng biệt cùng với cảnh quan đẹp mắt, Nha Trang đang trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu tại Việt Nam.

2. Những món ngon tại Nha Trang

Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang là món ăn đặc sản nổi tiếng của thành phố du lịch Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Nem được làm từ thịt heo băm nhuyễn kết hợp với hành tím, tỏi, ớt, muối, đường và các gia vị khác, sau đó được cuộn vào cây tre và nướng trên lửa than. 

Món nem nướng được ăn kèm với bánh tráng, bánh đa, rau sống như rau răm, xà lách, rau thơm và nước chấm tương ớt đặc trưng. Hương vị thơm ngon, giòn tan của nem nướng Nha Trang đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của thành phố này. Không chỉ ngon miệng, nem nướng cũng là món ăn rất bổ dưỡng và an toàn vệ sinh. Nếu bạn đến Nha Trang, đừng quên thưởng thức món nem nướng trứ danh này.

Bánh căn hải sản

Bánh căn hải sản là một món ăn đặc sản nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Bánh được làm từ bột gạo, trứng, nước dừa và các loại hải sản như tôm, mực, cá, giò sống, chả cá... 

Bánh căn được chiên trên một chảo bánh căn đặc biệt, tạo nên miếng bánh giòn rụm bên ngoài và mềm bên trong. Khi ăn, bạn có thể chấm bánh với nước chấm tương đặc trưng, rắc thêm hành phi và rau sống. Hương vị đậm đà, thơm ngon và độc đáo của bánh căn hải sản đã thu hút nhiều du khách đến Nha Trang thưởng thức. Bánh căn hải sản không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng, giàu chất đạm, vitamin và khoáng chất. Nếu bạn có dịp đến Nha Trang, hãy thử món ăn đặc trưng này để cảm nhận sự tuyệt vời của bánh căn hải sản.

Thịt bò nướng Lạc Cảnh

Thịt bò nướng Lạc Cảnh là món ăn đặc sản của thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Thịt bò được chọn từ những con bò đen Ninh Hòa có thịt mềm, thơm ngon và được ướp đặc biệt với các loại gia vị như tỏi, hành, ớt, muối, đường và nước mắm. Sau đó, thịt được nướng trên lửa than đỏng đảnh, tạo nên một màu sắc hấp dẫn và mùi thơm đặc trưng. Khi ăn, thịt bò được thái thành từng miếng mỏng, cuộn lên với rau sống và bánh tráng, chấm với nước mắm tương đặc trưng và ăn kèm với bánh mì nướng giòn.

Thịt bò nướng Lạc Cảnh không chỉ là món ăn ngon mà còn mang trong nó cả một nét đặc trưng của nền ẩm thực miền Trung Việt Nam. Với chất lượng thịt tốt, hương vị đậm đà, thơm ngon và sự kết hợp hài hòa giữa thịt, rau và bánh tráng, thịt bò nướng Lạc Cảnh đã trở thành một trong những món ăn được yêu thích nhất của du khách khi đến Nha Trang.

Mực rim me

Mực rim me là một món ăn đặc sản nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Mực được chọn từ những con mực tươi ngon và được ướp với các gia vị như ớt, tỏi, hành, muối, đường, nước mắm và nước me để thấm đều. Sau đó, mực được đem phơi khô để khô lại và đảo qua lửa than đỏng đảnh để rim vàng và giòn.

Khi ăn, mực rim me được thái thành từng miếng, ăn kèm với rau sống, bánh tráng và nước mắm tương đặc trưng. Hương vị của mực rim me đậm đà, thơm ngon và hài hòa giữa vị chua ngọt, cay nồng, giòn tan của thịt mực và vị ngọt thanh của nước mắm tương.

Món ăn này được coi là món ăn đặc sản không thể thiếu khi đến Nha Trang, thu hút nhiều du khách và người dân địa phương yêu thích với hương vị đặc trưng và chất lượng tuyệt vời.

Nem Ninh Hòa

Nem chua Ninh Hòa là một món ăn truyền thống đặc sản của Ninh Hòa, Khánh Hòa, Việt Nam. Nem chua được làm từ thịt heo tươi, băm nhuyễn, trộn với đường, muối, tỏi băm, tiêu và ớt bột để tạo ra hương vị đặc trưng. Sau đó, hỗn hợp được cuộn vào lá chuối, chín từ 1 đến 2 ngày, để cho nem chua có thời gian lên men.

Khi ăn, nem chua Ninh Hòa được thái thành từng miếng, ăn kèm với rau sống như rau thơm, rau xà lách, dưa leo, ớt tươi và mắm tôm chua ngọt. Hương vị của nem chua rất đặc trưng, cay nhẹ, chua thanh, giòn tan và thơm ngon.

Nem chua Ninh Hòa đã trở thành một món ăn đặc sản nổi tiếng của Ninh Hòa và Khánh Hòa, được yêu thích bởi cả người dân địa phương và du khách. Ngoài việc ăn trực tiếp, nem chua cũng có thể dùng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn khác như bún nem, chả giò, và xôi nem.

Bánh ướt Nha Trang

Bánh ướt là một món ăn truyền thống của Việt Nam, và bánh ướt Nha Trang là một biến thể đặc biệt của món ăn này. Bánh ướt Nha Trang có các thành phần chính như bột gạo, nước, muối, dầu ăn, tôm khô, đậu phộng rang, rau thơm và nước mắm pha chế.

Để làm bánh ướt Nha Trang, bột gạo được xay mịn, pha với nước và muối để tạo ra hỗn hợp bột, sau đó đổ vào nồi hấp để nấu. Bánh ướt được lấy ra, thái thành từng miếng, ăn kèm với tôm khô, đậu phộng rang và rau thơm. Bánh ướt Nha Trang thường được ăn với nước mắm chua ngọt và đậu hũ chiên.

Bánh ướt Nha Trang là món ăn rất phổ biến tại thành phố du lịch Nha Trang, Khánh Hòa. Với hương vị đặc trưng của tôm khô, đậu phộng và rau thơm, bánh ướt Nha Trang là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn.

Bánh đập

Bánh xèo mực là món ăn đặc trưng của Khánh Hòa, một tỉnh ven biển tại miền Trung Việt Nam. Bánh xèo mực Khánh Hòa có bán trên nhiều đường phố, quán ăn và nhà hàng tại Nha Trang hay các thành phố khác của tỉnh.

Bánh xèo mực Khánh Hòa được làm từ bột gạo, nước và bột mì, kết hợp với mực ống tươi hoặc mực khô đã xắt nhỏ. Nguyên liệu được trộn chung với hành lá, tôm khô, giá đỗ và nấm hương tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn này.

Bánh xèo mực Khánh Hòa được chiên giòn, thơm ngon, ăn kèm với nhiều loại rau sống như rau xà lách, rau thơm, rau diếp cá, rau húng lủi và ớt tươi. Nước chấm pha chua ngọt, tương ớt và nước mắm đậm đà làm tăng thêm hương vị cho món ăn này.

Hải sản Nha Trang

Hải sản Nha Trang là một trong những loại hải sản nổi tiếng và được ưa chuộng tại Việt Nam. Nha Trang là một thành phố ven biển nên hải sản ở đây rất đa dạng và phong phú, có thể kể đến như tôm, cua, mực, cá, ốc, sò, hàu, sứa, bạch tuộc, cứt lợn...

Điểm đặc biệt của hải sản Nha Trang là chất lượng tươi ngon và giá cả hợp lý. Những món hải sản được chế biến đa dạng như: hấp, nướng, chiên, xào, lẩu,... Bên cạnh đó, hải sản Nha Trang còn được chế biến thành các món ăn đặc trưng như bún chả cá, bún sứa, nước mắm cá linh, canh chua cá sặc, xôi cá,... Du khách đến Nha Trang không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức hải sản địa phương tươi ngon và đa dạng này. Thịt hải sản giòn, ngọt, thơm và dai cùng với hương vị đặc trưng tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Treka Travel đã giới thiệu đến bạn những món ngon nhất định phải thử tại nha Trang. Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị nơi đây. Liên hệ với Treka Travel để đặt tour qua số hotline 0969 30 32 30 hoặc liên hệ trực tiếp qua website trekatravel.com bạn nhé!


Xem thêm: du lịch Nha Trang đặc sản Nha Trang món ăn ngon Nha Trang đặc sản Nha Trang

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Hội An

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Hội An

31/03/2023

Hội An - điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Nơi đây không chỉ thu hút mọi người vì cảnh quan thiên nhiên mà còn bởi vì nét văn hóa ẩm thực độc đáo. Hãy cùng Treka Travel khám phá những món ăn nhất định phải thử khi đến Hội An nhé!

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Nhật

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Nhật

20/02/2023

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng khắp thế giới bởi nền ẩm thực đặc sắc. Sự tinh tế và tài năng của người đầu bếp Nhật thể hiện qua từng món ăn. Nếu có cơ hội du lịch Nhật Bản thì bạn không thể bỏ qua 7 món ăn truyền thống dưới đây.

Nên mua loại đặc sản gì trong chuyến đi tour du lịch Quảng Bình?

Nên mua loại đặc sản gì trong chuyến đi tour du lịch Quảng Bình?

04/02/2021

Những gợi ý dưới đây của chúng tôi hy vọng sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích để bạn có thể tham khảo, trải nghiệm khi đến với vùng đất miền trung này.

Nên chọn ăn những loại đặc sản nào trong chuyến du lịch Côn Đảo?

Nên chọn ăn những loại đặc sản nào trong chuyến du lịch Côn Đảo?

04/02/2021

Dưới đây là những món ăn đặc sản Côn Đảo mà du khách không thể bỏ qua. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn có thêm cẩm nang khi đi du lịch Côn Đảo sắp tới.

0969303230

Điểm đến
Tour Miền Bắc
Tour Miền Trung
Tour Miền Nam - Miền Tây
Tour Châu Á - Châu Âu - Châu Mỹ
Sim du lịch
Vé máy bay
Cho thuê xe
Đặt khách sạn
Bảo hiểm du lịch