Trek Asia

Review điểm đến

Dinh thự vua Mèo – điểm check in cực chất cho giới trẻ

16/03/2023

Dinh thự Vua Mèo là một địa điểm check-in cực chất tại Việt Nam, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và lịch sử phong phú. Tại đây, bạn sẽ được khám phá một cung điện hoành tráng với các tòa nhà được trang trí tinh tế, khu vườn rộng lớn với các cây cổ thụ và hồ nước tuyệt đẹp. Hãy đến và khám phá Dinh thự Vua Mèo để trải nghiệm không gian lãng mạn và tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của đất nước.

1.       Đường đi đến Dinh thự vua Mèo

Dinh thự vua Mèo nằm ở thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Việt Nam. Để đến được đây, du khách có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy.

Nếu bạn đi bằng ô tô từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn theo hai tuyến đường. Tuyến đường thứ nhất là đi theo quốc lộ 2 qua Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Minh, sau đó đến Đồng Văn. Tuyến đường thứ hai là đi theo quốc lộ 4D qua Lào Cai, Sapa, Mèo Vạc và Yên Minh, sau đó đến Đồng Văn. Cả hai tuyến đường đều có cảnh quan đẹp và phong cảnh núi non hùng vĩ.

Nếu bạn đi bằng xe máy, bạn có thể theo đường cắt ngang qua các thị trấn nằm dọc đường Hà Giang - Cao Bằng như Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Lũng Cú và Cuộc Mài. Sau khi đến Đồng Văn, du khách có thể di chuyển đến dinh thự vua Mèo bằng xe máy hoặc đi bộ. Dinh thự nằm trong khu vực trung tâm của thị trấn Đồng Văn, dễ dàng tìm thấy.

2.       Giới thiệu về Dinh thự vua Mèo

Dinh thự vua Mèo là một di tích lịch sử văn hóa của dân tộc H'Mông ở Hà Giang, nằm ở thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Việt Nam. Dinh thự được xây dựng vào thế kỷ 19 và là nơi cư trú của vua Mèo - một trong những vị vua cuối cùng của dân tộc H'Mông. 

Dinh thự vua Mèo có kiến trúc độc đáo, được xây dựng bằng đá và gỗ, với các phòng hội đủ chức năng như phòng ngủ, phòng khách, phòng họp và phòng thờ. Ngoài ra, dinh thự còn có các khu vườn, sân đình và đền thờ. Dinh thự vua Mèo có diện tích gần 3.000 mét vuông. 

Đến với dinh thự vua Mèo, du khách có thể được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật truyền thống của dân tộc H'Mông như thêu, tập đoàn, lục bình, đan rổ, vẽ tranh... Đến thời điểm hiện tại những nội thất của dinh thự Vua Mèo vẫn còn được lưu giữ và bảo quản rất tốt. Tuy nhiên để tránh đồ vật bị mai một theo thời gian nhà nước đã đổi một số đồ vật làm từ thông đá thành gỗ lim và gỗ nghiến

Ngoài ra, du khách còn có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và phong tục tập quán của dân tộc H'Mông. Dinh thự vua Mèo được xếp hạng di tích quốc gia và là một trong những điểm đến thu hút du khách khi đến Hà Giang.

3.       Nét đẹp của dinh thự vua Mèo

3.1 Nét kiến trúc cổ độc đáo lên đến hàng trăm năm tuổi của Dinh thự họ Vương

Kiến trúc của Dinh thự họ Vương thể hiện rõ nét những đặc trưng văn hóa, tôn giáo và phong cách sống của người H'Mông. Dinh thự được xây dựng bằng đá granit, gỗ tròn và lá, có tổng diện tích hơn 1.200m2, bao gồm nhiều phòng, hành lang, sân, vườn và đền thờ.

Nét độc đáo của kiến trúc Dinh thự họ Vương là sự kết hợp giữa kiến trúc truyền thống của người H'Mông và kiến trúc tinh tế của Trung Quốc. Các phòng và hành lang trong dinh thự được xây dựng theo kiểu nhà gỗ truyền thống của người H'Mông với các cột gỗ tròn và mái tôn, tạo nên sự ấm áp, thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên.

Trong khi đó, đền thờ và các khu vực hoàng gia của dinh thự được xây dựng theo phong cách kiến trúc Trung Quốc với các tường đá và mái ngói, tạo nên sự trang nghiêm và linh thiêng. Điểm nhấn của dinh thự là bức tượng Mèo Vương, được đặt trên nóc đền thờ, được chế tác bằng đá và có chiều cao khoảng 3m, tượng trưng cho sự tôn vinh và kính trọng với Vua Mèo - nhân vật lịch sử được xem là sáng lập ra dinh thự này.

3.2 Vẻ đẹp tinh xảo của nội thất bên trong

Bên trong Dinh thự họ Vương, các phòng và hành lang được trang trí tinh tế và đẹp mắt, thể hiện sự sang trọng và giàu có của gia đình Vương.

Điểm nhấn của nội thất dinh thự là các tác phẩm điêu khắc và họa tiết trên các cột, trần nhà và các bức tường. Các tác phẩm điêu khắc được thực hiện bằng gỗ và đá, mang nhiều nét đẹp của văn hóa và tôn giáo của người H'Mông. Các họa tiết trên tường cũng được vẽ bằng sơn mài, tạo nên một không gian nội thất rực rỡ, tinh tế và lộng lẫy. Ngoài ra, Dinh thự cũng có các bộ sưu tập đồ gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ và các tác phẩm nghệ thuật khác, thể hiện sự sáng tạo và tinh hoa của người H'Mông.

Các phòng trong dinh thự cũng được trang bị các đồ nội thất sang trọng và đẳng cấp như giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm và các tác phẩm nghệ thuật trang trí khác. Đến với Dinh thự họ Vương, du khách có thể tham quan và tìm hiểu về nội thất cổ điển và lịch sử của gia đình Vương H'Mông, đồng thời được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp của người dân tộc H'Mông.

3.3 Dinh thự vua Mèo là địa điểm check in vô cùng hot 

Đến với dinh thự vua Mèo bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, hình ảnh riêu phong của kiến trúc nơi đây. Qua đó bạn sẽ thấy phần nào sự tài hoa của những người xây dựng qua từng nét chạm khắc vô cùng tinh xảo. Chính vì lí do đó mà dinh thự mang ý nghĩa lịch sử vô cùng sâu sắc. Ngoài ra, dinh thự vua Mèo cũng là địa điểm du lịch với nhiều điểm check in vô cùng hấp dẫn. Bạn chỉ cần diện những bộ đồ với màu sắc lộng lẫy, đặc biệt là trang phục dân tộc H’ mông thì chắc chắn bạn sẽ phải tấm tắc với những bức hình tại đây. 

4.       Một số lưu ý khi đến tham quan dinh thự họ Vương

Vùng núi cao Hà Giang thường có khí hậu khá khắc nghiệt, đặc biệt là vào mùa đông, nên du khách có thể mang thêm nhiều đồ ấm khi đi du lịch ở đây. Đừng để bị lạnh bạn nhé! Đôi khi ở Hà Giang sẽ có những cơn mưa bất chợt nên bạn kiểm tra thời tiết trước khi lên đường và mang theo đồ ấm, giầy dép chống nước

Dinh thự họ Vương mở cửa từ 7h sáng đến 6h tối hàng ngày. Nên lên kế hoạch tham quan để có đủ thời gian để khám phá các khu vực trong dinh thự. Hiện nay giá vé tham quan khoản 25 nghìn đồng bạn đã có thể khám phá nét văn hóa độc đáo bên trong dinh thự. Một tips nhỏ cho bạn đấy là nếu đi xe máy bạn có thể gửi xe ở phía bên ngoài gần khu vực chợ phiên để không bị chặt chém giá vé xe nhé.

Dinh thự vua Mèo mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời về lịch sử, văn hóa và kiến trúc của đất nước. Dinh thự vua Mèo cũng là một nơi tuyệt vời để khám phá và học hỏi thêm về văn hóa đặc trưng của dân tộc H'Mông. Với tất cả những điều đó, đây thực sự là một địa điểm không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích khám phá và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Việt Nam.


Xem thêm: dinh thự vua Mèo địa điểm checkin du lịch Hà Giang dinh thự họ Vương

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Mai Châu – địa điểm tổ chức team building lý tưởng

Mai Châu – địa điểm tổ chức team building lý tưởng

22/03/2023

Mai Châu là địa điểm tổ chức team building lý tưởng với không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí và tham quan du lịch, dịch vụ lưu trú và ẩm thực phong phú. Tổ chức team building tại Mai Châu sẽ giúp tăng cường sự đoàn kết và hiệu quả làm việc của nhân viên. Tìm hiểu ngay để có trải nghiệm đầy ý nghĩa cho nhóm của bạn!

Top 10 bãi biển đẹp khi đi du lịch mùa hè ở Việt Nam

Top 10 bãi biển đẹp khi đi du lịch mùa hè ở Việt Nam

21/03/2023

Mỗi khi hè về những bãi biển lại trở thành những địa điểm du lịch sôi động. Mọi người tìm đến biển để được thư giãn và tận hưởng nắng, gió và sóng biển tuyệt vời nhất. Hãy cùng Treka Travel khám phá những bãi biển đẹp khi đi du lịch mùa hè ở Việt Na

Đi đâu, ăn gì, chơi gì tại Hạ Long?

Đi đâu, ăn gì, chơi gì tại Hạ Long?

20/03/2023

Hạ Long - một địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Du khách đến vịnh Hạ Long để được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm văn hóa phong phú và đa dạng. Tuy nhiên nếu như lần đầu đến Hạ Long có lẽ bạn vẫn sẽ băn khoăn bởi những câu hỏi đi đâu, ăn gì, chơi gì tại Hạ Long?

Cẩm nang du lịch Hà Giang

Cẩm nang du lịch Hà Giang

20/02/2023

Khám phá vùng đất Hà Giang đầy mê hoặc với cẩm nang du lịch. Tìm hiểu những địa điểm hấp dẫn nhất và lên kế hoạch du lịch tuyệt vời cho chuyến đi của bạn cùng với Treka Travel nhé!

Những địa điểm tham quan ở Hà Nội được du khách yêu thích nhất

Những địa điểm tham quan ở Hà Nội được du khách yêu thích nhất

04/02/2021

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hà Nội nhưng chưa biết phải tham quan những đâu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Các điểm tham quan ở Tiền Giang nên ghé qua trong chuyến du lịch 2021

Các điểm tham quan ở Tiền Giang nên ghé qua trong chuyến du lịch 2021

04/02/2021

Du lịch Tiền Giang mà không ghé thăm những địa điểm dưới đây thì chắc chắn sẽ là một thiếu sót rất lớn. Hãy để Du Lịch Việt giới thiệu cho bạn 6 địa điểm tham quan nhất định phải ghé qua trong chuyến du lịch năm 2021 bạn nhé!

0969303230

Điểm đến
Tour Miền Bắc
Tour Miền Trung
Tour Miền Nam - Miền Tây
Tour Châu Á - Châu Âu - Châu Mỹ
Sim du lịch
Vé máy bay
Cho thuê xe
Đặt khách sạn
Bảo hiểm du lịch