Trek Asia

Review điểm đến

Đi đâu, ăn gì, chơi gì tại Hạ Long?

20/03/2023

Hạ Long - một địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Du khách đến vịnh Hạ Long để được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm văn hóa phong phú và đa dạng. Tuy nhiên nếu như lần đầu đến Hạ Long có lẽ bạn vẫn sẽ băn khoăn bởi những câu hỏi đi đâu, ăn gì, chơi gì tại Hạ Long?

 

Giới thiệu về Hạ Long

Hạ Long là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, thuộc tỉnh Quảng Ninh, phía đông bắc của đất nước. Vẻ đẹp của Hạ Long là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố thiên nhiên và văn hóa. Hàng ngàn hòn đảo đá vôi nổi lên từ biển xanh, tạo thành những cảnh quan đẹp kỳ vĩ và độc đáo. Đặc biệt, ánh sáng mặt trời chiếu qua những hòn đảo, tạo nên những bức tranh huyền ảo và thơ mộng.

Ngoài ra, vịnh Hạ Long còn có các hang động đẹp như Hang Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Hang Sửng Sốt, được tạo nên từ hàng triệu năm trước đây. Các hang động này có các thạch nhũ, stalactit và stalagmit đầy màu sắc và hình dạng độc đáo, tạo nên một không gian kỳ ảo, mê hoặc.

Không chỉ có thiên nhiên, Hạ Long còn có những giá trị văn hóa đặc sắc, như các ngôi đền chùa lịch sử, các khu làng thủ công truyền thống của đồng bào dân tộc và các truyền thống văn hóa của vùng đất Quảng Ninh.

Đi đâu ở Hạ Long?

    Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất ở Việt Nam. Nằm ở phía bắc của đất nước, khoảng 170km về phía đông bắc của Hà Nội, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới vào năm 1994.

Với hàng ngàn hòn đảo đá vôi độc đáo, tạo nên một cảnh quan đẹp kỳ vĩ, vịnh Hạ Long là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Du khách có thể tham gia các chuyến tham quan bằng tàu du lịch, thuyền kayak, lặn biển, ngắm cảnh, hoặc tham quan các hang động nổi tiếng.

Ngoài ra, vịnh Hạ Long còn có các khu vực bãi tắm cát trắng và các điểm tham quan khác như Đảo Tuần Châu, Hang Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ,... Tất cả tạo nên một không gian đầy kỳ thú và thú vị cho khách du lịch khám phá.

   Hang Thiên Cung

Hang Thiên Cung (hay còn gọi là hang Tiên Cung) là một trong những hang động nổi tiếng và đẹp nhất ở vịnh Hạ Long. Hang có tên gọi Thiên Cung, được đặt theo tên một cung điện trong truyền thuyết Tây Du Ký.

Với hơn 10.000 mét vuông diện tích và hệ thống động thạch nhũ, hang Thiên Cung được xem là một trong những hang động đẹp nhất của vịnh Hạ Long. Các thạch nhũ và stalactit ở đây có màu sắc đa dạng, từ trắng, đỏ, xanh đến nâu, hình dạng độc đáo, như các bông hoa, đàn bướm, những tấm thảm vàng rực rỡ trên tường đá.

Không chỉ có những thạch nhũ đẹp mắt, hang Thiên Cung còn có hệ thống động đá phức tạp, tạo nên những không gian độc đáo và ấn tượng. Những điểm nhấn nổi bật của hang Thiên Cung bao gồm Hồ Thủy Tinh trong hang, Tảng Cửu Phần, Gà Đá, Con Rùa, Chó Sói,...

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, hang Thiên Cung còn được trang trí thêm những tác phẩm nghệ thuật hiện đại như ánh đèn màu sắc, âm nhạc,... tạo nên một không gian ấn tượng và kỳ thú. Tất cả những yếu tố trên tạo nên vẻ đẹp độc đáo và kỳ diệu của hang Thiên Cung, thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá.

    Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng của thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Đảo có diện tích khoảng 2.2 km2, được nằm giữa Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long, với nhiều cảnh quan đẹp và hoang sơ.

Đảo Tuần Châu có bờ biển dài, cát trắng, nước trong veo và được bao quanh bởi hàng ngàn hòn đảo đá vôi cao tạo nên một cảnh quan đẹp tuyệt vời. Du khách có thể tắm biển, đi thuyền, chèo kayak hoặc tham gia các hoạt động khác trên bãi biển Tuần Châu. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon ở những nhà hàng ven biển trên đảo.

Đảo Tuần Châu còn có các khu vui chơi giải trí như khu vui chơi nước, sân golf, bể bơi, khu vui chơi trẻ em,... Các khu vực này thường được các gia đình và nhóm bạn lựa chọn để nghỉ dưỡng và thư giãn.

Ngoài ra, đảo Tuần Châu còn có các địa điểm tham quan nổi tiếng như Đền Trùng Trình, Đình Vua Hùng, khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Cổ,... Tất cả những điều này tạo nên một không gian vui tươi, rực rỡ, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm.

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hạ Long 

Xôi trắng chả mực

Xôi trắng chả mực là món đặc sản nổi tiếng của Hạ Long, Quảng Ninh. Xôi thì có ở rất nhiều nơi nhưng khi kết hợp với miếng mực giòn sừn sựt, tươi ngon và ngọt thịt hơn các vùng khác. Vị bùi béo của xôi nếp kết hợp với vị đậm đà của miếng mực tạo nên hương vị đặc biệt. Ngoài cách ăn truyền thống chỉ có xôi trắng chả mực, du khách có thể thưởng thức cùng tương ớt, các loại sốt tùy theo khẩu vị như một món quà vặt

Bánh cuốn chả mực

Bánh cuốn chả mực Hạ Long là một món ăn truyền thống đặc sản của thành phố Hạ Long. Món ăn này thường được làm từ bột gạo xay nhuyễn, nhân thịt heo, nấm và tôm nõn cuốn lại thành từng lớp nhỏ. Thay vì ăn cùng chả giò thì bánh cuốn chả mực sẽ ăn cùng chả mực. Miếng chả mực dai sần sật hòa cùng miếng bánh cuốn mềm mướt tạo ra hương vị đặc trưng cho món ăn này.

Nếu bạn có dịp đến Hạ Long, hãy thử món ăn này tại các quán ăn địa phương hoặc quán ăn nổi tiếng như Quán Bánh Cuốn Hạ Long, Quán Bánh Cuốn Bà Đậu, Quán Bánh Cuốn Đức Bảo, ... để trải nghiệm hương vị độc đáo của món ăn này.

Sá sùng

Đối với người dân Quảng Ninh thì không còn xa lạ với loại côn trùng đặc biệt này nhưng sẽ có không ít du khách lần đầu nghe tên loại này. Nếu đến Quảng Ninh bạn nhất định phải thử món sá sùng xào tỏi. Cách chế biến không cầu kì nhưng sá sùng xào tỏi làm bùng vị thơm đậm đà, hương vị ngọt ngào của sá sùng sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Nhiều nhà hàng nấu phở chỉ cần cho vài ba con sá sùng vào để nước phở thêm ngọt và đậm đà. Ngoài ra dân nhậu cũng rất khoái món sá sùng nhậu với bia lạnh. 

Bún bề bề

Bún Bề Bề là một trong những món ăn đặc sản của thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Bún Bề Bề ở Hạ Long có vị chua thanh và hơi cay, khi kết hợp với thịt heo xé nhỏ và nước lèo thơm ngon sẽ tạo thành một hương vị đặc trưng. Món ăn này thường được ăn kèm với rau sống như rau xà lách, rau thơm, giá đỗ, hành tím và đậu phộng rang giòn.

Nếu bạn đến Hạ Long và muốn thử món ăn đặc sản này, bạn có thể tìm kiếm các quán ăn địa phương hoặc quán ăn nổi tiếng như Quán Bún Bề Bề Đức Thịnh, Quán Bún Bề Bề Hải Phòng, Quán Bún Bề Bề Hà Nội, Quán Bún Bề Bề Hạ Long, ... để trải nghiệm hương vị độc đáo của món ăn này.

Cháo trai

Cháo trai là một món ăn đặc sản của thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Món ăn này được chế biến từ trai tươi, bột gạo, hành tím, tỏi và nước dùng từ xương heo.

Cháo trai ở Hạ Long có hương vị đặc biệt và khác biệt so với các món cháo khác nhờ vào vị ngọt đặc trưng của trai tươi và hương vị thơm ngon của nước dùng từ xương heo. Món ăn này thường được ăn kèm với rau sống và chấm với tương ớt hoặc nước mắm để tăng thêm hương vị.

Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn đặc sản này, bạn có thể tìm kiếm các quán ăn địa phương hoặc quán ăn nổi tiếng như Quán Cháo Trai Hạ Long, Quán Cháo Trai Lý Sơn, Quán Cháo Trai Bác Đế, ... để trải nghiệm hương vị độc đáo của món ăn này.

Chơi gì ở Hạ Long?

Tham quan vịnh Hạ Long

Tham quan Vịnh Hạ Long là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Hạ Long. Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thế giới với hệ thống hơn 1.600 đảo đá đen, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và huyền bí.

Bạn có thể tham gia các tour du thuyền hoặc thuê tàu riêng để khám phá Vịnh Hạ Long. Trên tàu, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn địa phương ngon miệng và tận hưởng không khí trong lành của biển cả. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi thuyền kayak hoặc lặn biển để tận hưởng những cảnh quan đẹp nhất của Vịnh Hạ Long.

Nếu bạn muốn khám phá thêm về Vịnh Hạ Long, có thể đến thăm các đảo như đảo Ti Tốp, đảo Ngọc Vừng, đảo Cát Bà, nơi có những bãi biển đẹp và các hang động thú vị. Nếu thời gian cho phép, bạn có thể ở lại đảo Cát Bà và tham quan Vườn quốc gia Cát Bà để tận hưởng thời gian trong không gian thiên nhiên yên tĩnh.

Nhớ mang theo máy ảnh để chụp lại những khoảnh khắc đẹp và lưu giữ những kỷ niệm tuyệt vời của chuyến đi đến Vịnh Hạ Long.

Đi chợ đêm Hạ Long

Đi chợ đêm Hạ Long là một hoạt động thú vị và đầy màu sắc mà bạn không nên bỏ qua khi đến với thành phố Hạ Long. Chợ đêm Hạ Long diễn ra từ 18h đến khoảng 23h hàng ngày tại khu vực xung quanh công viên 25-4.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy đủ loại hàng hóa từ đồ ăn đến quần áo, phụ kiện, đồ gia dụng, đồ chơi, đồ điện tử, v.v... Với giá cả hợp lý và sự đa dạng về sản phẩm, đây là một nơi mua sắm tuyệt vời cho các tín đồ của thị trường đêm.

Ngoài việc mua sắm, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc sản và hương vị địa phương tại các quán ăn, gian hàng đồ ăn. Các món ăn đặc sản như nem chua Hạ Long, bánh cuốn chả mực, bún bề bề, cháo trai,... đều được bày bán và chế biến trực tiếp tại chợ, mang đến cho bạn những trải nghiệm thưởng thức ẩm thực độc đáo.

Nếu bạn đam mê nhiếp ảnh, chợ đêm Hạ Long cũng là nơi rất thú vị để chụp ảnh và ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống đêm Hạ Long. Với những ánh đèn lung linh, những hàng hoa đủ màu sắc và sự tấp nập của người mua bán, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp và ấn tượng.

Tắm biển

Hạ Long có nhiều bãi biển đẹp và phù hợp cho việc tắm biển, tuy nhiên bạn cần chú ý đến thời gian và điều kiện thời tiết để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm tắm biển. Các bãi biển phổ biến ở Hạ Long như bãi biển Bãi Cháy, Tuần Châu, Cửa Lục, Tiên Ông, v.v... Đây là những bãi biển có cát trắng, nước trong xanh, tạo nên cảnh quan đẹp và hấp dẫn.

Sau khi tắm biển, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản và các đồ uống mát lạnh tại các quán cà phê, quán ăn ven biển. Nếu bạn muốn trải nghiệm thêm, bạn có thể thuê tàu đưa đón đi tham quan các hòn đảo xung quanh và tham gia các hoạt động như lặn biển, kayak, v.v... để khám phá thêm vẻ đẹp của biển Hạ Long.

Hạ Long là một điểm đến du lịch đầy thú vị và đa dạng hoạt động cho du khách. Không chỉ có thắng cảnh hùng vĩ của vịnh Hạ Long, bạn còn có thể thưởng thức đặc sản địa phương và tham gia nhiều hoạt động như khám phá hang động, leo núi, tắm biển hay du thuyền đêm trên vịnh. Điều này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời và trải nghiệm đáng nhớ tại Hạ Long.


Xem thêm: Hạ Long du lịch Hạ Long ăn gì ở Hạ Long chơi gì ở Hạ Long làm gì ở Hạ Long

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Mai Châu – địa điểm tổ chức team building lý tưởng

Mai Châu – địa điểm tổ chức team building lý tưởng

22/03/2023

Mai Châu là địa điểm tổ chức team building lý tưởng với không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí và tham quan du lịch, dịch vụ lưu trú và ẩm thực phong phú. Tổ chức team building tại Mai Châu sẽ giúp tăng cường sự đoàn kết và hiệu quả làm việc của nhân viên. Tìm hiểu ngay để có trải nghiệm đầy ý nghĩa cho nhóm của bạn!

Top 10 bãi biển đẹp khi đi du lịch mùa hè ở Việt Nam

Top 10 bãi biển đẹp khi đi du lịch mùa hè ở Việt Nam

21/03/2023

Mỗi khi hè về những bãi biển lại trở thành những địa điểm du lịch sôi động. Mọi người tìm đến biển để được thư giãn và tận hưởng nắng, gió và sóng biển tuyệt vời nhất. Hãy cùng Treka Travel khám phá những bãi biển đẹp khi đi du lịch mùa hè ở Việt Na

Dinh thự vua Mèo – điểm check in cực chất cho giới trẻ

Dinh thự vua Mèo – điểm check in cực chất cho giới trẻ

16/03/2023

Dinh thự Vua Mèo là một địa điểm check-in cực chất tại Việt Nam, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và lịch sử phong phú. Tại đây, bạn sẽ được khám phá một cung điện hoành tráng với các tòa nhà được trang trí tinh tế, khu vườn rộng lớn với các cây cổ thụ và hồ nước tuyệt đẹp. Hãy đến và khám phá Dinh thự Vua Mèo để trải nghiệm không gian lãng mạn và tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của đất nước.

Cẩm nang du lịch Hà Giang

Cẩm nang du lịch Hà Giang

20/02/2023

Khám phá vùng đất Hà Giang đầy mê hoặc với cẩm nang du lịch. Tìm hiểu những địa điểm hấp dẫn nhất và lên kế hoạch du lịch tuyệt vời cho chuyến đi của bạn cùng với Treka Travel nhé!

Những địa điểm tham quan ở Hà Nội được du khách yêu thích nhất

Những địa điểm tham quan ở Hà Nội được du khách yêu thích nhất

04/02/2021

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hà Nội nhưng chưa biết phải tham quan những đâu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Các điểm tham quan ở Tiền Giang nên ghé qua trong chuyến du lịch 2021

Các điểm tham quan ở Tiền Giang nên ghé qua trong chuyến du lịch 2021

04/02/2021

Du lịch Tiền Giang mà không ghé thăm những địa điểm dưới đây thì chắc chắn sẽ là một thiếu sót rất lớn. Hãy để Du Lịch Việt giới thiệu cho bạn 6 địa điểm tham quan nhất định phải ghé qua trong chuyến du lịch năm 2021 bạn nhé!

0969303230

Điểm đến
Tour Miền Bắc
Tour Miền Trung
Tour Miền Nam - Miền Tây
Tour Châu Á - Châu Âu - Châu Mỹ
Sim du lịch
Vé máy bay
Cho thuê xe
Đặt khách sạn
Bảo hiểm du lịch