Trek Asia

Bí kíp du lịch

Những địa điểm tham quan đẹp nhất Mù Cang Chải

19/02/2023

Mù Cang Chải điểm đến không thể bỏ lỡ của bất kì tín đồ xê dịch nào. Nơi đây có vô số cảnh đẹp cho du khách đến tham quan và trải nghiệm. Một lần ghé Mù Cang Chải bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thất vọng. Khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của Mù Cang Chải với Treka Travel về những địa điểm tham quan đẹp nhất. Từ những trải nghiệm văn hóa độc đáo đến những cánh đồng lúa xếp lên nhau, bài viết này tập hợp những điểm tham quan đẹp nhất Mù Cang Chải.

1. Xã Tú Lệ 

Xã Tú Lệ nằm ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Với sự đầu tư của tỉnh Yên Bái và các doanh nghiệp những năm gần đây Tú Lệ ngày càng trở nên diễm lệ và thanh tú hơn bao giờ hết. Nhắc đến Yên Bái người ta nghĩ ngay đến những ruộng lúa chín vàng trĩu bông, đồi chè nằm lưng chừng núi của Suối Giàng hay sự hùng vĩ của thác Pú Nhu,… và rất nhiều điểm tham qua mà bất kì du khác nào một lần ghé qua cũng không thể quên.

Đến Tú Lệ người ta không chỉ để ngắm nhìn cảnh đẹp mà còn để nghe những câu chuyện được người dân kể lại, trải nghiệm tục “tắm tiên” dung dị mà không dung tục của người dân tộc Thái nơi đây. “Tắm tiên” là một hoạt động văn hóa đặc săc của người dân bản địa. Người Thái cho rằng dòng suối có thể chữa bách bệnh, những người ốm trầm mình xuống dòng nước sẽ cảm thấy tính táo, khỏe mạnh. Còn những cô thôn nữ tắm mình trong dòng nước sẽ có làn da trắng trẻo, mịn màng.

 

2. Đèo Khau Phạ

Nhắc đến địa danh Mù Cang Chải không thể không nhắc đến đèo Khau Pạ. Đèo Khau Phạ, cùng với đèo Pha Đin, đèo Ô Quy Hồ, đèo Mã Pì Lèng lừng danh là “tứ đại đỉnh đèo” nơi rẻo cao Tây Bắc. Đèo nằm ở độ cao 1200 mét đến 1500 mét so với mực nước biển. Đèo nằm giữa huyện văn Chấn và huyện Mù Căng Chải của tỉnh Yên Bái.

Đường đèo Khau Pạ chủ yếu là đường gồ ghề đầy sỏi đá với nhiều cung đường quanh có, cua gấp. Cung đường đèo quanh có nằm giữa cánh rừng đại ngàn mang đậm nét hoang sơ và dân dã. Trong quá trình chinh phục con đèo này bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều điểm nổi tiếng như Mù Cang Chải, Tú Lệ, La Pán Tẩn,…

Vậy chinh phục đèo Khau Pạ và thời điểm nào là hợp lí nhất? Chắc chắn tháng 9 tháng 10 là thời điểm lí tưởng để ngắm đèo Khau Pạ. Đây là thời điểm mát mẻ, trời trong xanh hợp lí để ngắm nhìn những triền ruộng bậc thang chín vàng. Ngoài ra, tháng 5, tháng 6 cũng là thời điểm thích hợp để bạn đến thăm đèo Khau Pạ. Đây là lúc những nước bắt đầu đổ tràn những cánh đồng lúa. Trước mặt bạn là hình ảnh hòa quyện giữa màu nâu của đất, màu xanh của mạn non, màu xanh của bầu trời Yên Bái. Tất cả tạo nên bức tranh sinh động trong ngày hè.

3. Bản Lìm Mông

Địa điểm tiếp theo àm Treka Travel muốn giới thiệu đến bạn chính là bản Lìm Mông. Bản Lìm Mông nằm ở  xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Đường đi đến bản Lìm Mông khá dốc và gập gềnh.

Bản Lìm Mông cũng có hai thời điểm đẹp nhất đến tham quan và trải nghiệm là tháng 5, tháng 6 đây chính là các ruộng bậc thang bắt đầu đổ nước. Thời điểm thứ hai chính là tháng 9, tháng 10 đây là lúc những cánh đồng bắt đầu chín rộ. Tầm nhìn của bạn sẽ chìm đắm trong sắc vàng óng ả nhìn như tấm lụa mềm mại trải dài từ triền núi xuôi dọc xuống chân núi. Biết bao du khách khi đến đây đã phải trầm trồ thán phục trước vẻ đẹp của tự nhiên và vẻ đẹp của lao động. Vào những buổi chiều mùa gặt, Lìm Mông trở nên bình yên đến lạ thường. Không có sự xô bồ của phố thị, không có chen chúc trong dòng người hối hả trở về nhà chỉ có ánh hoàng hôn rải khắp bản, những đám mây trôi lững lờ trên bầu trời và các cánh chim chao lượn trên bầu trời. Đến bản Lìm Mông bạn sẽ phải thốt lên rằng “hóa ra đất nước ta tươi đẹp đến thế”

4. Xã La Pán Tẩn

Xã La Pán Tẩn thuộc huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Năm 2007 xã được bộ Văn hóa, thể thao và du lịch xếp hạng Di tích thắng cảnh cấp Quốc gia từ cuối năm 2007. Đây là nơi có nhiều ruộng bậc thang nhất ở Mù Cang Chải.

Nơi đây nổi tiếng bởi những thửa ruộng bậc thang xếp tầng, xếp lớp trải rộng khắp quả đồi, đặc biệt có những con đường dốc nhìn như những “mâm xôi vàng” đẹp tựa vân tay của trời. Nơi đây thu hút du khách bởi những thửa ruộng bậc thang nối nhau trài dài khắp núi đối. Để đến được Lan Phán Tần du khách phải băng qua những con đường đèo ngoằn ngèo uốn lượn. Tuy hành trình có nhiều thử thách nhưng khi đặt chân thu vào tầm mắt khung cảnh quá đỗi tuyệt vời.

 5. Thác Mơ (Mù Cang Chải)

Thác Mơ nằm giữa hai núi là Nả Háng A và Nả Háng B thuộc xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Thác Mơ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành và những hoạt động lý thú, giúp du khách giải tỏa mọi căng thẳng, mệt nhọc thường ngày. Ở đây không chỉ có thác nước trong xanh, mát lạnh mà còn có khu vực cắm trại cùng nhiều trải nghiệm mới lạ khiến du khách tò mò và thích thú.

Thác Mơ mát mẻ quanh năm nên du khách có thể đến đây vào bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của các tín đồ xe dịch thì thời điểm lúa chín là lúc hợp lí nhất để đến thác. Vào những ngày này, những thửa ruộng bậc thang nơi Mù Cang Chải vàng rực dưới ánh nắng ngày thu, vẽ nên bức tranh thiên nhiên đầy ấn tượng.

6. Bản Thái

Bản Thái là địa danh tiếp theo mà Treka Travel muốn giới thiệu. Thuộc địa phận thị trấn Mù Cang Chải, Bản Thái là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc vùng cao trong suốt những năm qua với địa thế lưng tựa vào dãy núi thiêng đầy lý tưởng. Khác hẳn với Bản Chao Hạ có đường đi vào tương đối khó nhằn, Bản Thái sở hữu cảnh quan thiên nhiên thơ mộng cùng những nếp nhà sàn có diện tích rộng rãi, thoáng đãng với đường xá dễ đi nên được nhiều người yêu thích hơn cả.

Qua chiếc cầu ở ngay trung tâm huyện (hướng đi Chế Tạo) rồi rẽ trái đi khoảng 1km sẽ tới bản Thái. Một ngôi làng nhỏ bình yên nằm giữa thung lũng, lưng tựa vào núi. Tới đây bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của người Thái, tắm nước lá thuốc theo cách cổ truyền của người Thái, nghỉ ngơi tại nhà sàn và cùng tổ chức các buổi giao lưu, đốt lửa trại.

7. Bản Ngòi Tu

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú và sự độc đáo trong văn hóa, du khách đến bản Ngòi Tu sẽ có rất nhiều điều để khám phá. Đặc biệt không khí ở bạn rất trong lành, trời mùa hè thì thoáng mát, mùa đông thì se lạnh. Cảnh vật nơi đây vô cùng hữu tình với địa hình núi đá, sông , suối, hồ, thác. Du khách đặt tour đến Mù Cang Chải sẽ có dịp ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp, khám phá đặc trưng văn hóa của người dân địa phương.

8. Đèo Lũng Lô

Đèo Lũng Lô là đại điểm nổi tiếng trong giới phượt thủ. Nơi đây chứa đựng những câu chuyện về đoàn dân công hỏa tuyến và những đoàn quân trong cuộc kháng chiến Điện Biên Phủ lững lẫy năm châu. Con đèo này dài 15km và từng là con đường huyết mạch trong những tháng năm kháng chiến của quân và dân ta. Con đèo này đã từng hứng chịu hơn 2000 quả bom của quân địch. 

Mù Cang Chải là một trong những địa điểm tham quan đẹp nhất tại Việt Nam. Với những cánh đồng lúa mọc chông lền nhua và những trải nghiệm văn hóa độc đáo, đây là một điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn tìm một nơi để tận hưởng cuộc sống bình yên.


Xem thêm: Mù Cang Chải du lịch Mù Cang Chải xã Tú Lệ đèo Khau Pạ bản Lìm Mông đèo Lũng Lô Bản Ngòi Tu Bản Thái

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Top 10 địa điểm check in cực ảo tại Phú Quốc

Top 10 địa điểm check in cực ảo tại Phú Quốc

28/03/2023

Phú Quốc - địa điểm được đông đảo du khách lựa chọn trong mùa hè oi ả. Nơi đây có nhiều địa điểm tham quan vô cùng độc đáo. Hãy cùng Treka Travel khám phá top 10 địa điểm chech in cực ảo tại Phú Quốc nhé!

Du lịch ẩm thực - Xu hướng mới của các tín đồ xê dịch

Du lịch ẩm thực - Xu hướng mới của các tín đồ xê dịch

27/03/2023

Du lịch ẩm thực là một trải nghiệm thú vị, đưa du khách đến với văn hóa và ẩm thực địa phương. Đối với những người yêu thích ăn uống, đi du lịch để thưởng thức những món ăn địa phương là một niềm vui không thể thiếu. Nếu bạn là một tín đồ đam mê ăn uống, thì bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích để bạn có thể lên kế hoạch cho những chuyến du lịch ẩm thực tuyệt vời. Hãy cùng nhau bắt đầu khám phá thế giới ẩm thực qua bài viết này!

Những trò chơi team building giúp gắn kết thành viên

Những trò chơi team building giúp gắn kết thành viên

23/03/2023

Các trò chơi team building là một cách hiệu quả để tăng cường sự đoàn kết và tinh thần làm việc chung của đội ngũ nhân viên. Bài viết này sẽ giới thiệu một số trò chơi team building phổ biến và giải thích cách chúng có thể giúp gắn kết thành viên trong tổ chức.

Tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building?

Tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building?

23/03/2023

Có bao giờ bạn thử đặt câu hỏi tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building? Bài viết này Treka Travel sẽ giải thích tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building và những lợi ích mà hoạt động này mang lại cho tổ chức và nhân viên.

Top những địa điểm tổ chức team building tại miền Bắc

Top những địa điểm tổ chức team building tại miền Bắc

16/03/2023

Bạn đang Tìm kiếm những địa điểm tổ chức team building tại miền Bắc? Bài viết này giới thiệu top những địa điểm đẹp và thú vị nhất để tổ chức team building tại miền Bắc. Cùng Treka Travel tìm hiểu về những hoạt động, trải nghiệm và lợi ích mà mỗi địa điểm mang lại cho nhóm của bạn!

Sầm Sơn –  Địa điểm tổ chức team building lí tưởng

Sầm Sơn – Địa điểm tổ chức team building lí tưởng

27/02/2023

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức team building? Khám phá Sầm Sơn - một điểm đến đầy tiềm năng với không gian xanh tươi, biển cả và những hoạt động đa dạng cho đội nhóm của bạn. Đọc ngay bài viết này của Treka Travel để có thêm thông tin!

0969303230

Điểm đến
Tour Miền Bắc
Tour Miền Trung
Tour Miền Nam - Miền Tây
Tour Châu Á - Châu Âu - Châu Mỹ
Sim du lịch
Vé máy bay
Cho thuê xe
Đặt khách sạn
Bảo hiểm du lịch