Trek Asia

Bí kíp du lịch

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội

20/02/2023

Hà Nội - thủ đô của Việt Nam, là một thành phố đầy lịch sử, văn hóa và kiến trúc đặc biệt. Với những con phố cổ kín đáo, các di tích lịch sử và văn hóa phong phú, Hà Nội là một điểm đến không thể bỏ lỡ đối với du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm văn hóa. Nếu đến Hà Nội nhất định đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch sau bạn nhé!

 Hồ Gươm

 

Hồ Gươm hay hồ Hoàn Kiếm là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Hà Nội. Nằm ở giữa trung tâm, hồ được coi là trái tim của thành phố thủ đô này. Hồ Gươm không chỉ mang vẻ đẹp thiên nhiên mà còn mang đậm dấu ấn của thời gian. Các cây cổ thụ, rặng liễu thướt rủ xuống mặt hồ. Tháp Bút, đền vua Thái Tổ, cẩu Thê Húc, đền Ngọc Sơn… càng làm tăng thêm vẻ đẹp cổ kính của hồ.

Mọi người có thể trải nghiệm đi bộ một vòng quanh hồ bạn sẽ thấy Hà Nội thật đẹp. Sự pha trộn giữa chất cổ kính và hiện đại sẽ làm bạn không thất vọng khi đến đây. Vào những ngày cuối tuần, hồ trở nên nhộn nhịp với các hoạt động âm nhạc, trò chơi…thu hút rất đông du khách.

Nếu có dịp đến Hà Nội, đừng quên khám phá phố cổ và đi bộ quanh hồ Gươm nhé, có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn.

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và Bắc của hồ Hoàn Kiếm gồm 36 phố phường, mỗi phố lại tập trung bán một mặt hàng khác nhau. Giới hạn của phố cổ phía Bắc đến phố Hàng Đậu, phía Tây là phố Phùng Hưng, phía Nam là các tuyến phố : Hàng Bông, Hàng Gai, Cầu Gỗ và Hàng Thùng, phía Đông là đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật.

 Phố cổ Hà Nội không chỉ là khu vực trung tâm của thủ đô mà nó còn lưu giữ những văn hóa, kiến trúc. Khu phố cổ được bảo tồn và gìn giữ ngày nay là một hình ảnh thu nhỏ của Hà Nội 36 phố phường xưa. Đến thăm phố cổ bạn sẽ phần nào mường tượng được văn hóa, kinh tế xã hội và con người Thăng Long Hà Nội xưa cũ.

Nét đặc trưng nhất của Khu phố cổ chính là các phố nghề. Từ các làng nghề quanh thành Thăng Long xưa, các thợ thủ công nổi tiếng của Hà Nội tụ tập về đây theo từng khu vực làm nghề cùng nhau tạo nên các khu phố nghề truyền thống

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nếu như Thành phố Hồ Chí Minh có Nhà thờ Đức Bà thì Hà Nội có Nhà thờ lớn. Nhà thờ được Pháp xây dựng và mang đặc điểm kiến trúc Đây cũng là một công trình được Pháp xây dựng, mang hơi hướng kiến trúc  Đông Dương vởi vẻ cổ kính những cũng không kém phần lãng mạn.

Được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu, nhìn tổng quan Nhà thờ lớn giống như Nhà thờ Đức Bà Paris của Pháp nhưng có sự giao thoa giữa phương Đông, giữa văn hóa Thiên chúa giáo và một phần của Phật giáo.

Một số chi tiết trang trí ở khu cung thánh đã bị biến tấu bằng nét văn hóa dân gian Việt Nam như chạm khắc, sơn son thếp vàng nhìn khá độc đáo và tinh vi. Những lớp vôi cũ nhuốm màu rêu phong càng tăng thêm vẻ cổ kính, trầm mặc cho Nhà thờ lớn. Song, trái ngược với vẻ bên ngoài đó, kiến trúc bên trong vẫn giữ được vẻ hiện đại vốn có. Theo kinh nghiệm của một số du khách đã ghé thăm thì bạn phải vào nhà thờ mới cảm nhận được sự hoành tráng đó.

Hồ Tây

Hồ Tây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội, nó được coi như là “sân khấu khổng lồ soi bóng mây trời và cảnh quan thành phố”. Khung cảnh quanh hồ sẽ khiến bất kì du khách khó tính nào cũng phải trầm trồ trước vẻ thi vị và thơ mộng của nó. Bao quanh hồ là những hàng cây xanh, bồn hoa, thềm cỏ xanh mướt tạo nên vẻ tươi mát cho hồ.

Điều làm nên sự đặc biệt của Hồ Tây chính là màu sắc của nước. Mỗi mùa màu nước lại có sự thay đổi theo thời tiết, lúc xanh, lúc xám rồi khi sáng khi tối. Và có lẽ khung cảnh để lại ấn tượng nhất cho du khách chính là khoảnh khắc ánh hoàng hôn buông xuống mặt hồ bao phủ lên cảnh vật, cùng cái mờ ảo của ảnh đèn tạo nên bức tranh cực kì huyền ảo, lãng mạn.

Dọc đường Hồ Tây cũng có rất nhiều hàng quán ăn vặt ngon, rất thích hợp cho chuyến dạo mát bờ hồ của bạn cùng hội cạ cứng. Đặc biệt là khách du lịch lần đầu đến Hà Nội càng nên thưởng thức các món ăn như bánh rán mặn, phở cuốn, lòng nướng vv..

Chùa Một Cột

Chùa Một Cột được xây dựng từ thời nhà Lý. Không chỉ có ý nghĩa tâm linh chùa Một Cột còn thể hiện đặc điểm kiến trúc độc đáo được thể hiện qua nghệ thuật tạo hình trên mặt nước, điêu khắc, hội họa…phản ánh văn hóa cổ xưa và mang đậm tinh thân dân tộc.

Chùa Một Cột mang vẻ đẹp không gian và kiến trúc phương Đông. Chùa được tạo thành từ những thanh gỗ hợp lại và cùng nhau mở ra một không gian lập phương. Chùa được dựng trên một trụ đá lớn, giống như một bông sen tảo hương giữa lòng hồ Linh Chiểu. Bông sen ấy thuần khiết, thanh tao, tỏa ra ánh hào quang, mang sức sống tâm linh mãnh liệt vươn thẳng lên khỏi mặt nước mà không có thế lực xấu xa nào có thể ngăn cản.

Đến chùa bạn sẽ cảm nhận được không khí thanh tịnh, tạm quên đi những xô bồ, lo âu của cuộc sống và được thanh lọc tâm hồn. Nếu đến Hà Nội đừng bỏ lỡ ngôi chùa này bạn nhé!

Chợ Đồng Xuân

Nhắc đến những chợ nổi tiếng ở Hà Nội, nhất định không thể bỏ quan chợ Đồng Xuân. Đây là một trong những chợ đầu mối lớn nhất của khu vực phía Bắc. Chợ Đồng Xuân là khu chợ nằm trong khu vực Phố Cổ Hà Nội, thuộc địa phận của phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm.

Chợ Đồng Xuân buôn bán đủ thứ hàng hóa từ thượng vàng, hạ cám. Chợ Đồng Xuân có riêng một khu dành cho các hàng quà, từ những món ăn đặc sản Hà Nội như bún thang, bún ốc, bún riêu, xôi vò chè đường, bánh cốm, bánh xu xê… đến bánh trôi, bánh chay, cháo lòng tiết canh, bánh dày, bánh giò… cho tới cả thuốc lào, chè xanh, tất cả đều nổi tiếng trong lành thơm thảo.

Ngày nay Hà Nội đang trở thành điểm đến du lịch yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp ghé Hà Nội hãy thử một lần ghé những địa điểm trên để cảm nhận hết vẻ đẹp của thành phố ngàn năm văn hiến. Liên hệ với Treka Travel qua số hotline 0969 30 32 30 hoặc website để được tư vấn nhanh nhất. 


Xem thêm: du lịch Hà Nội địa điểm tham quan Hà Nội hồ Gươm Nhà thờ lớn phố cổ Hà Nội

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Top 10 địa điểm check in cực ảo tại Phú Quốc

Top 10 địa điểm check in cực ảo tại Phú Quốc

28/03/2023

Phú Quốc - địa điểm được đông đảo du khách lựa chọn trong mùa hè oi ả. Nơi đây có nhiều địa điểm tham quan vô cùng độc đáo. Hãy cùng Treka Travel khám phá top 10 địa điểm chech in cực ảo tại Phú Quốc nhé!

Du lịch ẩm thực - Xu hướng mới của các tín đồ xê dịch

Du lịch ẩm thực - Xu hướng mới của các tín đồ xê dịch

27/03/2023

Du lịch ẩm thực là một trải nghiệm thú vị, đưa du khách đến với văn hóa và ẩm thực địa phương. Đối với những người yêu thích ăn uống, đi du lịch để thưởng thức những món ăn địa phương là một niềm vui không thể thiếu. Nếu bạn là một tín đồ đam mê ăn uống, thì bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích để bạn có thể lên kế hoạch cho những chuyến du lịch ẩm thực tuyệt vời. Hãy cùng nhau bắt đầu khám phá thế giới ẩm thực qua bài viết này!

Những trò chơi team building giúp gắn kết thành viên

Những trò chơi team building giúp gắn kết thành viên

23/03/2023

Các trò chơi team building là một cách hiệu quả để tăng cường sự đoàn kết và tinh thần làm việc chung của đội ngũ nhân viên. Bài viết này sẽ giới thiệu một số trò chơi team building phổ biến và giải thích cách chúng có thể giúp gắn kết thành viên trong tổ chức.

Tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building?

Tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building?

23/03/2023

Có bao giờ bạn thử đặt câu hỏi tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building? Bài viết này Treka Travel sẽ giải thích tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building và những lợi ích mà hoạt động này mang lại cho tổ chức và nhân viên.

Top những địa điểm tổ chức team building tại miền Bắc

Top những địa điểm tổ chức team building tại miền Bắc

16/03/2023

Bạn đang Tìm kiếm những địa điểm tổ chức team building tại miền Bắc? Bài viết này giới thiệu top những địa điểm đẹp và thú vị nhất để tổ chức team building tại miền Bắc. Cùng Treka Travel tìm hiểu về những hoạt động, trải nghiệm và lợi ích mà mỗi địa điểm mang lại cho nhóm của bạn!

Sầm Sơn –  Địa điểm tổ chức team building lí tưởng

Sầm Sơn – Địa điểm tổ chức team building lí tưởng

27/02/2023

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức team building? Khám phá Sầm Sơn - một điểm đến đầy tiềm năng với không gian xanh tươi, biển cả và những hoạt động đa dạng cho đội nhóm của bạn. Đọc ngay bài viết này của Treka Travel để có thêm thông tin!

0969303230

Điểm đến
Tour Miền Bắc
Tour Miền Trung
Tour Miền Nam - Miền Tây
Tour Châu Á - Châu Âu - Châu Mỹ
Sim du lịch
Vé máy bay
Cho thuê xe
Đặt khách sạn
Bảo hiểm du lịch