Trek Asia

Bí kíp du lịch

Đi đâu và chơi gì tại Nha Trang

20/02/2023

Nha Trang là một thành phố du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, nằm trên bờ biển trung tâm của tỉnh Khánh Hòa. Nha Trang được coi là một trong những địa điểm du lịch biển tốt nhất tại Việt Nam với bờ biển rộng rãi, bãi biển trắng và nước biển trong xanh.

Nên đi du lịch Nha Trang vào tháng mấy?

Là một thành phố ven biển vì vậy vào mùa khô, thời tiết tại Nha Trang vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Tuy nhiên cũng có những ngày trời nắng gắt, cao điểm rơi vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8. Vì vậy nếu đi Nha Trang vào thời điểm này, bạn đừng quên chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, mũ nón nhé.

Tuy nhiên, Nha Trang có thời tiết nóng nắng và ẩm ướt từ tháng 5 đến tháng 8, nên nếu bạn thích môi trường nóng nắng và muốn tận hưởng biển, thì cũng có thể chọn đến Nha Trang vào thời điểm này.

Mùa mưa Nha Trang bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm, lúc này trời hơi se lạnh và hay gặp những cơn mưa bất chợt. Do đó mùa này biển cũng sẽ động hơn mọi khi và không phải là thời điểm lý tưởng để ngắm biển. Nhưng bù lại đây là thời gian khách du lịch vắng hơn, phù hợp với các du khách mong muốn yên tĩnh.

Nhìn chung, thời tiết Nha Trang khá ôn hòa và dễ chịu quanh năm. Nếu du lịch mùa khô, các hoạt động trên biển sẽ phù hợp. Nếu bạn chọn du lịch mùa mưa thì sẽ phù hợp để thưởng thức ẩm thực và các địa điểm tham quan, vui chơi trong nhà hơn. Hãy luôn xem dự báo thời tiết trước mỗi chuyến đi để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất nhé.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nha Trang

Khu vịnh Cam Ranh

Nhắc tới khu vịnh Cam Ranh là nhắc Tứ Bình, những địa điểm du lịch cực kì nổi tiếng mà ai cũng nhắc tới khi đi du lịch Nha Trang. Tứ Bình là tên gọi của 2 hòn đảo, gồm Bình Ba và Bình Hưng, 2 bãi biển (khu du lịch), gồm Bình Lập và Bình Tiên.

 Đảo Bình Ba Đảo Bình Ba Nha Trang là một hòn đảo rất đẹp, mới nổi tiếng vài năm nay, không phải vì không ai biết mà trước biên phòng, họ cấm người lạ ra đảo, mấy năm gần đây mới lới lỏng để khách du lịch qua và thăm quan. Nhưng cũng chỉ cho người Việt Nam ra thôi nha, người ngoài quốc chưa được ra đâu.

Khi nhắc tới Bình Ba, người ta hay nhắc tới tôm hùm, bởi ngoài này nuôi tôm hùm rất nhiều và cũng rất tỉ mỉ, công phu nữa. Nhưng không chỉ có vậy, đến đảo Bình Ba bạn nhớ đi lặn ngắm san hô, bởi san hô ngoài này rất đẹp, lại ngay bề mặt nữa nên cực kì tiện ngắm, sờ, nắn…hi. Tiện nhất thì bạn nên ra bãi Nồm để tham gia hoạt động này, giá dịch vụ chỉ có 40k thôi. Giá dịch vụ mô tô nước ở đây cũng rất rẻ, chỉ 100k/người/1 vòng khoảng 10 phút. Nếu bạn muốn ngắm san hô đẹp hơn thì có thể thêm 100k, họ sẽ chở bạn ra khu vực có san hô cực cực đẹp.

Đảo Bình Lập

Mọi người vẫn hay gọi là đảo Bình Lập, nhưng mình thấy nên gọi là bán đảo sẽ chuẩn hơn bởi khu này vẫn nối với đất liền, vẫn có thể di chuyển bằng xe máy hay ô tô được. Mình vẫn nhớ cái cảm xúc òa lên khi leo lên 1 con dốc, đó cũng là lúc biển chỗ Bình Lập – Bình Tiên hiện ra trước mắt. Ôi nó trong, nó xanh, đẹp kinh khủng luôn. Rồi cả cái cảm giác lên xuống những con dốc để ra chỗ khu du lịch Sao Biển, đi qua những con đường mòn nhỏ để ra đến những bãi biển cực kì hoang sơ ở bán đảo Bình Lập này. Mình cũng đã từng nghỉ qua đêm ở trên đảo này. Một trải nghiệm cực kì yên bình!!!

Đảo Bình Tiên

Một bãi biển cực đẹp, hoang sơ, cát trắng, nước trong vắt, xanh ngắt luôn. Bãi biển này có một đoạn bao quanh bởi 1 rặng phi lao cao vút, ngồi dưới tán cây cực kì thích, có một đoạn thì bao quanh bởi rừng cây với rất nhiều khối đá xếp chồng lên nhau rất thú vị.

Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng là một hòn đảo nhỏ cũng rất rất nổi tiếng, khá gần với đảo Bình Ba, rất gần đất liền. Bạn sẽ thấy hòn đảo này khi di chuyển trên cung đường đèo ven biển nổi tiêng Bình Tiên – Vĩnh Hy. Muốn di chuyển ra đảo thì bạn di chuyển đến bãi Kinh để thuê thuyền ra đảo, chỉ mất khoảng 10k/người/chiều thôi.

Bãi biển Cam Ranh

Bãi biển Cam Ranh nằm dọc trên đường đi từ Nha Trang ra sân bay Cam Ranh. Ngày trước mình đã từng đi qua bãi biển này rồi, nhưng phải cho tới khi mình ở tại một resort nằm trên bãi biển này mới thấy nó “đẹp xuất sắc” luôn. Biển nó xanh ngắt, trong vắt và nước rất nông, tắm rất an toàn. Cứ bảo sao khu này nhiều khách sạn và resort đẹp và sát biển xây dựng tới vậy. Nếu có cơ hội, bạn nên nghỉ tại một resort tại đây một đêm để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của bãi biển này.

Chơi gì ở Nha Trang

Vinpearl Land

Được chia ra thành các khu vui chơi giải trí khác nhau, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Bao gồm: khu vui chơi giải trí trong nhà dành cho gia đình và trẻ em, khu cảm giác mạnh ngoài trời với hàng loạt trò chơi được du nhập từ Châu Âu, Thủy cung, khu biểu diễn nghệ thuật, phố mua sắm, khu công viên nước trên đảo lớn nhất Việt Nam, rạp chiếu phim 4D hoành tráng… Bạn nên đọc qua 8 kinh nghiệm du lịch Vinpearl để có trải nghiệm tốt hơn.

Viện Hải Dương Học

 Viện Hải Dương Học tọa lạc sát bên Cảng Cầu Đá, cách trung tâm khoảng 6km về phía Đông Nam. Được xây dựng năm 1923 bởi người Pháp và là nơi nghiên cứu khoa học đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Tính đến nay, Viện Hải Dương Học có trên 20 000 mẫu vật của hơn 4 000 loài sinh vật biển, nước ngọt còn được lưu giữ đầy đủ qua nhiều năm. Bên cạnh những mẫu vật sống được nuôi thả tự nhiên, ở đây còn gìn giữ các loài thú biển quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cao như Bò Biển Dugong.

Thủy Cung Trí Nguyên

Thủy Cung Trí Nguyên nằm trên đảo Hòn Miễu thuộc Vịnh Nha Trang, cách cảng Cầu Đá 2km về Phía Nam. Nơi đây đa dạng hệ thống động thực vật và là địa điểm tham quan yêu thích, nhất là các gia đình có em nhỏ. Mô hình thủy cung vô cùng độc lạ với chiếc tàu làm bằng thạch anh khổng lồ ngay giữa biển khơi. Tuy bám rong rêu và cũng không được mới như lúc đầu xây dựng nhưng bên trong Thủy Cung lại chứa đựng hàng nghìn màu sắc của các loại cá biển quý hiếm, được nhập khẩu và lưu giữ và chiêm ngưỡng rạn san hô đa dạng chủng loại được trưng bày vô cùng độc đáo.

Khu vui chơi trên biển Sealife

Tọa lạc tại khu du lịch Bãi Dài, biển Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, khánh hòa. Khu vui chơi Sealife là công viên phao nổi lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm này. Được chia làm 2 khu vực chính: khu dành cho trẻ em và khu dành cho người lớn với hàng chục hoạt động vui chơi giải trí trên biển hấp dẫn, đặc sắc, chơi team building thì thả ga luôn nhé.

Thành phố Nha Trang xinh đẹp luôn được góp mặt trong hàng loạt danh sách như: “Top 10 điểm lặn biển đẹp nhất thế giới năm 2020”, “1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới”, “Top 50 địa danh có bãi biển đẹp nhất hành tinh”... Do vậy, nếu đang thắc mắc có nên đi Nha Trang hay không, nên du lịch Nha Trang tháng mấy, bạn hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Nha Trang ở trên để chuẩn bị cho mình một chuyến đi tuyệt vời nhất.


Xem thêm: làm gì chơi gì ở Nha Trang du lịch Nha Trang địa điểm vui chơi tại Nha Trang

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Top 10 địa điểm check in cực ảo tại Phú Quốc

Top 10 địa điểm check in cực ảo tại Phú Quốc

28/03/2023

Phú Quốc - địa điểm được đông đảo du khách lựa chọn trong mùa hè oi ả. Nơi đây có nhiều địa điểm tham quan vô cùng độc đáo. Hãy cùng Treka Travel khám phá top 10 địa điểm chech in cực ảo tại Phú Quốc nhé!

Du lịch ẩm thực - Xu hướng mới của các tín đồ xê dịch

Du lịch ẩm thực - Xu hướng mới của các tín đồ xê dịch

27/03/2023

Du lịch ẩm thực là một trải nghiệm thú vị, đưa du khách đến với văn hóa và ẩm thực địa phương. Đối với những người yêu thích ăn uống, đi du lịch để thưởng thức những món ăn địa phương là một niềm vui không thể thiếu. Nếu bạn là một tín đồ đam mê ăn uống, thì bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích để bạn có thể lên kế hoạch cho những chuyến du lịch ẩm thực tuyệt vời. Hãy cùng nhau bắt đầu khám phá thế giới ẩm thực qua bài viết này!

Những trò chơi team building giúp gắn kết thành viên

Những trò chơi team building giúp gắn kết thành viên

23/03/2023

Các trò chơi team building là một cách hiệu quả để tăng cường sự đoàn kết và tinh thần làm việc chung của đội ngũ nhân viên. Bài viết này sẽ giới thiệu một số trò chơi team building phổ biến và giải thích cách chúng có thể giúp gắn kết thành viên trong tổ chức.

Tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building?

Tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building?

23/03/2023

Có bao giờ bạn thử đặt câu hỏi tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building? Bài viết này Treka Travel sẽ giải thích tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building và những lợi ích mà hoạt động này mang lại cho tổ chức và nhân viên.

Top những địa điểm tổ chức team building tại miền Bắc

Top những địa điểm tổ chức team building tại miền Bắc

16/03/2023

Bạn đang Tìm kiếm những địa điểm tổ chức team building tại miền Bắc? Bài viết này giới thiệu top những địa điểm đẹp và thú vị nhất để tổ chức team building tại miền Bắc. Cùng Treka Travel tìm hiểu về những hoạt động, trải nghiệm và lợi ích mà mỗi địa điểm mang lại cho nhóm của bạn!

Sầm Sơn –  Địa điểm tổ chức team building lí tưởng

Sầm Sơn – Địa điểm tổ chức team building lí tưởng

27/02/2023

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức team building? Khám phá Sầm Sơn - một điểm đến đầy tiềm năng với không gian xanh tươi, biển cả và những hoạt động đa dạng cho đội nhóm của bạn. Đọc ngay bài viết này của Treka Travel để có thêm thông tin!

0969303230

Điểm đến
Tour Miền Bắc
Tour Miền Trung
Tour Miền Nam - Miền Tây
Tour Châu Á - Châu Âu - Châu Mỹ
Sim du lịch
Vé máy bay
Cho thuê xe
Đặt khách sạn
Bảo hiểm du lịch