Trek Asia

Bí kíp du lịch

Cẩm nang du lịch Singapore

20/02/2023

Singapore là một thành phố-quốc nằm tại Đông Nam Á. Nó là một trung tâm kinh tế quan trọng của khu vực và là một trung tâm du lịch, giao dịch và công nghệ. Singapore được biết đến với công viên, bảo tàng, kiến trúc và các trung tâm mua sắm lớn. Treka Travel giới thiệu đến bạn đọc cẩm nang du lịch khi đi du lịch Singapore.

Thời điểm tốt nhất để thăm Singapore

Mùa hè từ tháng Giêng đến tháng Tháng 4 là mùa cao điểm cho du lịch, với nhiệt độ trung bình khoảng 27-32°C. Nếu bạn muốn trải nghiệm nền công viên và các hoạt động ngoài trời, mùa hè là thời gian tốt nhất để thăm quan.

Mùa mưa từ tháng Tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm có mưa nhiều nhất, nhưng cũng có thể là thời điểm tốt để thăm quan nếu bạn muốn trải nghiệm một trải nghiệm khác. Mùa mưa cung cấp một môi trường ẩm ướt và mát mẻ, giúp cho công viên và khu vực xanh trông sáng hơn.

  • Taipusam, một lễ hội hấp dẫn của những người theo đạo Hindu diễn ra vào khoảng tháng 2 hàng năm;
  • Lễ hội ẩm thực Singapore vào tháng 4. Đây cũng là thời điểm lý tưởng du lịch Singapore.
  • Mùa đại khuyến mại vào tháng 6 (Bạn nào thích mua sắm thì hãy đi vào thời gian này nhé).
  • Tháng 7 và 8 rất ít khách du lịch nên bạn có thể thương lượng mức giá rẻ cho phòng nghỉ và ăn uống khi đến Sing. Đây là 2 tháng bạn nên đi theo cẩm nang du lịch Singapore giá rẻ của chúng tôi.

Di chuyển đến Singapore như thế nào?

Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển phổ biến nhất và nhanh nhất từ Việt Nam đến Singapore. Có rất nhiều hãng hàng không trung tâm và nhiều tuyến bay hàng ngày từ các thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Singapore. Có những khách hàng săn vé khuyến mãi thành công chỉ phải chi khoảng 2 triệu đồng/ vé khứ hồi.

Tàu: Tàu từ Việt Nam đến Singapore chỉ có từ cảng Saigon trong trường hợp cần đến. Tuy nhiên, đây không phải là phương tiện di chuyển tiên tiến và thường mất nhiều thời gian hơn so với bay.

3. Những lưu ý khi xuất nhập cảnh tại Singapore

Xuất cảnh

  • Có mặt tại sân bay làm thủ tục check-in trước 2 giờ
  • Lưu ý về hành lý xách tay và kg được mang theo, quy định tùy theo hãng bay và giá vé.
  • Không mang quá 7.000 usd từ Vietnam và 2000 SDG khi xuất cảnh Sing
  • Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, dĩa, thìa. Tránh mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em
  • Tuyệt đối khôngmang nước hay chất lỏng khi lên máy bay.

Nhập cảnh

  • Nên chuẩn bị trước tất cả giấy tờ cần thiết: Hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi (tờ giấy in từ email), thông tin phòng khách sạn
  • Tờ khai nhập cảnh: ghi rõ là cư trú bao lâu tại Singapore, và ở khách sạn nào, hải quan sẽ hỏi rất kĩ vấn đề này
  • Người đầu tiên cung cấp hết thông tin cần thiết và thông báo nhóm đi gồm những ai (hải quan sẽ xem xét từng người)
  • Sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh. Bạn nên tranh thủ tìm kiếm các thông tin ở các quầy có biển “Information”. Lựa những bản đồ và thông tin khuyến mãi cần thiết.
  • Nên mua quà cáp ở Changi vào ngày cuối, hàng hóa đều miễn thuế.

Di chuyển tại Singapore như thế nào?

  • Xe buýt: Hệ thống xe buýt tại Singapore rất mạnh mẽ và dễ sử dụng, với nhiều tuyến xe buýt đi qua các khu vực chính của thành phố.
  • Tàu điện ngầm: Hệ thống tàu điện ngầm tại Singapore là một trong những hệ thống tàu điện ngầm tốt nhất trên thế giới, với nhiều tuyến đi qua các khu vực chính của thành phố.
  • Taxi: Các taxi tại Singapore rất dễ tìm và sử dụng, với giá cước rất hợp lý.
  • Xe đạp: Xe đạp là một cách tuyệt vời để di chuyển tại Singapore vì nó giúp bạn tránh được tắc đường và có thể tự do lựa chọn điểm đến.
  • Xe máy: Xe máy cũng là một cách thường dùng để di chuyển tại Singapore, nhưng cần phải có giấy phép lái xe hợp lệ và chú ý đến các quy tắc giao thông.

Thời tiết khi đi du lịch Singapore

Singapore khá nóng do nằm trong vùng khí hậu xích đạo. Do đó việc ăn mặc sẽ cần phải thoáng mát. Một số vật dụng cá nhân cần mang theo:

  • Mũ, nón: mũ lưỡi trai hoặc mũ rộng vành với nữ. 
  • Quạt cầm tay, quạt giấy. Ra đường nóng dữ dội, mang theo phe phẩy khi ở ngoài trời khi không có gió nhân tạo. 
  • Khăn ướt, khăn khô. 
  • Nước uống, có thể mang theo các chai nhỏ cho dễ dùng. 
  • Giày thể thao bệt: đa số đi các nước phát triển thì sẽ phải đi phương tiện công cộng nhiều, bạn cần phải có 1 đôi giày tốt. 
  • Áo mưa ni-lông / hoặc Ô nhỏ: vì nằm trong khí hậu xích đạo, mưa có thể tới bất cứ khi nào, chuẩn bị có thì vẫn hơn, đỡ tốn tiền mua “áo mưa nước ngoài” giá cao. 

Bài viết trên đây đã chia sẻ đầy đủ những kinh nghiệm du lịch Singapore dành cho người lần đầu đặt chân đến Đảo quốc sư tử. Treka Travel chúc quý khách sẽ có một chuyến đi hấp dẫn và thú vị. Nếu quý khách muốn tìm thêm thông tin của các chuyến đi hay những cẩm nang, kinh nghiệm hãy liên hệ với Treka Travel qua website hoặc hotline: 0969 30 32 30 để được tư vấn nhanh nhất. 


Xem thêm: cẩm nang du lịch Singapore du lịch Singapore du lịch Singapore giá rẻ

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Top 10 địa điểm check in cực ảo tại Phú Quốc

Top 10 địa điểm check in cực ảo tại Phú Quốc

28/03/2023

Phú Quốc - địa điểm được đông đảo du khách lựa chọn trong mùa hè oi ả. Nơi đây có nhiều địa điểm tham quan vô cùng độc đáo. Hãy cùng Treka Travel khám phá top 10 địa điểm chech in cực ảo tại Phú Quốc nhé!

Du lịch ẩm thực - Xu hướng mới của các tín đồ xê dịch

Du lịch ẩm thực - Xu hướng mới của các tín đồ xê dịch

27/03/2023

Du lịch ẩm thực là một trải nghiệm thú vị, đưa du khách đến với văn hóa và ẩm thực địa phương. Đối với những người yêu thích ăn uống, đi du lịch để thưởng thức những món ăn địa phương là một niềm vui không thể thiếu. Nếu bạn là một tín đồ đam mê ăn uống, thì bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích để bạn có thể lên kế hoạch cho những chuyến du lịch ẩm thực tuyệt vời. Hãy cùng nhau bắt đầu khám phá thế giới ẩm thực qua bài viết này!

Những trò chơi team building giúp gắn kết thành viên

Những trò chơi team building giúp gắn kết thành viên

23/03/2023

Các trò chơi team building là một cách hiệu quả để tăng cường sự đoàn kết và tinh thần làm việc chung của đội ngũ nhân viên. Bài viết này sẽ giới thiệu một số trò chơi team building phổ biến và giải thích cách chúng có thể giúp gắn kết thành viên trong tổ chức.

Tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building?

Tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building?

23/03/2023

Có bao giờ bạn thử đặt câu hỏi tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building? Bài viết này Treka Travel sẽ giải thích tại sao các doanh nghiệp cần tổ chức team building và những lợi ích mà hoạt động này mang lại cho tổ chức và nhân viên.

Top những địa điểm tổ chức team building tại miền Bắc

Top những địa điểm tổ chức team building tại miền Bắc

16/03/2023

Bạn đang Tìm kiếm những địa điểm tổ chức team building tại miền Bắc? Bài viết này giới thiệu top những địa điểm đẹp và thú vị nhất để tổ chức team building tại miền Bắc. Cùng Treka Travel tìm hiểu về những hoạt động, trải nghiệm và lợi ích mà mỗi địa điểm mang lại cho nhóm của bạn!

Sầm Sơn –  Địa điểm tổ chức team building lí tưởng

Sầm Sơn – Địa điểm tổ chức team building lí tưởng

27/02/2023

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức team building? Khám phá Sầm Sơn - một điểm đến đầy tiềm năng với không gian xanh tươi, biển cả và những hoạt động đa dạng cho đội nhóm của bạn. Đọc ngay bài viết này của Treka Travel để có thêm thông tin!

0969303230

Điểm đến
Tour Miền Bắc
Tour Miền Trung
Tour Miền Nam - Miền Tây
Tour Châu Á - Châu Âu - Châu Mỹ
Sim du lịch
Vé máy bay
Cho thuê xe
Đặt khách sạn
Bảo hiểm du lịch