Trek Asia

Review điểm đến

Cẩm nang du lịch Hà Giang

20/02/2023

Khám phá vùng đất Hà Giang đầy mê hoặc với cẩm nang du lịch. Tìm hiểu những địa điểm hấp dẫn nhất và lên kế hoạch du lịch tuyệt vời cho chuyến đi của bạn cùng với Treka Travel nhé!

 Hà Giang mùa nào đẹp?

Là tỉnh miền núi cao nên khí hậu ở Hà Giang lạnh rõ rệt so với vùng thấp và trung du kế cận. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 21-23 độ C. Nét nổi bật của khí hậu là độ ẩm cao trong năm, mưa nhiều và kéo dài.

Nên đi du lịch Hà Giang vào thời gian nào?

Hà Giang có khí hậu nhiệt đới gió mùa với nhiệt trung bình là 23 độ C. Vào mùa mưa, nhiệt độ ở Hà Giang sẽ hạ thấp hơn và thời tiết khá lạnh với lượng mưa nhiều. Vào mùa khô thời tiết dễ chịu và có nắng nhẹ. Mặc dù khi hậu hơi khắc nghiệt nhưng vẻ đẹp của Hà Giang không thể cản nước của bất kì tín đồ du lịch nào. Mỗi mùa Hà Giang lại mang nét đẹp riêng nên bạn có thể đến Hà Giang bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên nếu bạn muốn có những bức hình sống ảo với mùa hoa tại Hà Giang thì Treka Travel gợi ý cho bạn một số mốc thời gian sau: 

Mùa hoa tam giác mạch: Theo kinh nghiệm du lịch của dân đi Phượt, bạn nên đến Hà Giang vào tuần thứ 3 của tháng 10 đến đầu tháng 11 thì hoa tam giác mạch sẽ bung nở đẹp nhất.

Mùa hoa cải vàng: thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa cải vàng là vào khoảng tháng 12. Một số địa điểm hoa nở đẹp nhất đó là: Quyết Tiến, Sủng Là,  Phố Cáo.

Mùa hoa mận và đào: hoa mận và hoa đào nở đẹp nhất và tháng 3. Để có thể thoải mái checkin hãy chuẩn bị một chiếc máy ảnh “xịn sò” để tha hồ mà chụp choẹt nhé!

Mùa lúa chín: Thời điểm lúa chín vàng đẹp nhất  ở Hoàng Su Phì vào khoảng tháng 9. Nếu đến Hà Giang bạn nhất định phải ghé thăm nơi đây nhé!

Tháng 5, những thửa ruộng lấp loáng mùa nước đổ. Tháng 6 và tháng 7, nhiều người bỏ lỡ Hà Giang vì những cơn mưa hè réo rắt bất chợt. Nhưng cũng nhờ sự ẩm ướt này, núi rừng nơi đây lại khoác lên mình một màu xanh mướt say đắm lòng người.

 Di chuyển

Các hãng hàng không đều đã có tuyến bay từ các tỉnh thành khác đến sân bay Nội Bài – Hà Nội. Vì vậy, bạn có thể đặt vé trực tiếp qua website của Vietnam Airlines, Bamboo, Vietjet… với mức giá dao động từ 500. 000 vnđ đến 1.200.000 vnđ. Giá vé máy bay sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời gian và hãng bay cũng như chặng đường bạn di chuyển. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang của Phượt. Bạn nên đặt vé trước 1 tháng để có giá rẻ hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các chương trình săn vé máy bay “0 đồng” để tiết kiệm được một khoản chi phí.

Đến Hà Giang từ các tỉnh miền Bắc rất dễ dàng vì có nhiều nhà xe chạy thẳng. Ngược lại với những du khách ở xa trong miền Nam hoặc miền Trung thì nên bắt đầu hành trình từ Hà Nội. Từ Hà Nội, hầu như giờ nào cũng có xe khách xuất phát từ các bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, Yên Nghĩa, Gia Lâm.

Du khách có thể chọn xe giường nằm hoặc xe limousine chất lượng cao, tùy theo tài chính. Tuy vậy, bạn nên di chuyển bằng xe khách đêm để tiết kiệm được thời gian, giữ sức cho chuyến hành trình khám phá dài. Giá vé xe từ Hà Nội đến Hà Giang và ngược lại dao động 200.000 - 300.000 đồng một lượt.

Khi đến TP Hà Giang, bạn có thể thuê xe máy tự túc du ngoạn với giá 150.000 - 300.000 đồng một xe trong ngày. Ngược lại nếu không đủ thời gian và sức khỏe, hoặc đoàn có người già và trẻ nhỏ thì bạn nên thuê ô tô dịch vụ 7 - 16 chỗ.

Khách sạn, homestay đẹp

Homstay Hoang Su Phi Lodge

Những gia đình, cặp đôi muốn lưu trú tại khu nghỉ dưỡng cao cấp, riêng biệt có thể đến với P'apiu ở xã Yên Định, huyện Bắc Mê. Tại đây, du khách được đắm chìm trong sắc màu vùng cao bởi con đường thổ cẩm dài nhất Việt Nam, lưu trú trong những biệt thự, villa mang thiết kế nhà trình tường của người H'Mong. Giá một đêm nghỉ khoảng 10.000.000 đồng.

Với những du khách yêu thích sự mới lạ, H'Mong Village với thiết kế hình quẩy tấu là một gợi ý. Khu nghỉ dưỡng nằm trên những ngọn đồi ở Tráng Kìm, Quản Bạ, mặt hướng về dòng sông Miện và những dãy núi hùng vĩ phía xa. Du khách có thể lựa chọn ở phòng cộng đồng, giá 400.000 đồng một đêm hoặc ở bungalow quẩy tấu 2.400.000 đồng một đêm.

Với lựa chọn gần gũi với cộng đồng, chi phí thấp hơn, du khách có thể lưu trú tại các homestay, trong đó ở Hoàng Su Phì có Hoang Su Phi Lodge và Kinh Homestay, sát bên những ruộng bậc thang ở thôn Nậm Hồng; Hồ Thầu Eco Village xã Hồ Thầu với khu nghỉ nhà trình tường lợp mái lá.

Ngoài ra, bạn có thể ở Chúng Pủa - Auberge de MeoVac (Mèo Vạc) với ngôi nhà đất đậm chất địa phương hay Bụi homestay là nhà sàn ở Đồng Văn. Ở Đồng Văn còn có nhà cổ Hoàng Thân giá 100.000 đồng một người; Ong Vàng Mèo Vạc giá chỉ 230.000 đồng một đêm. Ở bản Lô Lô Chải gần cột cờ Lũng Cú có homestay Lo Lo Ancient House.

 Địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hà Giang

      Hang động Lùng Khúy – điểm đến hấp dẫn trong chuyến du lịch tự túc Hà Giang

Lùng Khúy – hang động đẹp nhất Hà Giang là địa điểm đầu tiên mà bạn nên khám phá trong hành trình du lịch tự túc sắp tới. Từ thị trấn Tam Sơn huyện Quản Bạ, bạn chạy xe khoảng 5km là sẽ đến hang Lùng Khúy. Sau khi tới nơi, bạn gửi lại xe và đi bộ vào hang để có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của hang động với tuổi đời hàng triệu năm này.

Khi bước vào bên trong lòng Lùng Khúy, một hang động sâu hun hút hơn 1.000m hiện ra trước mắt bạn. Điểm ấn tượng nhất của hang Lùng Khúy mà Phượt muốn bạn quan sát kĩ. Đó chính là hệ thống khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng và những cột đá màu vàng sẫm khổng lồ. Ngoài ra, động Lùng Khúy còn gắn liền với câu chuyện truyền thuyết lãng mạn về tình yêu của đôi trai gái người Mông. Nếu có dịp du lịch Hà Giang, bạn hãy đến khám phá hang Lùng Khúy và lắng nghe người Mông kể về câu chuyện tình lãng mạn này nhé!

     Dốc Thẩm Mã – cung đường phượt xe máy tuyệt đẹp trong chuyến du lịch Hà Giang tự túc

Chuyến du lịch tự túc của bạn sẽ thật tuyệt vời, nếu bạn lượn quanh Thẩm Mã – con dốc nổi tiếng nhất Hà Giang. Với hành trình chinh phục dốc Thẩm Mã, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng tuyệt cảnh thiên nhiên xanh ngát hai bên đường. Mà bạn còn được thử thách bản thân với cung đường quanh co và uốn lượn tựa như “rồng bay phượng múa”. Hãy đi hết con dốc Thẩm Mã, bạn sẽ thấy một khung cảnh yên bình của Phố Cáo sẽ hiện ra trước mắt.

   Dốc Bắc Sum

Địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch khám phá Hà Giang tự túc của bạn đó là dốc Bắc Sum. Dốc Bắc Sum là một con đèo nằm trên quốc lộ 4C kéo dài từ huyện Vị Xuyên đến Quản Bạ. Với đặc trưng là con đường ngoằn ngoèo và gấp khúc, dốc Bắc Sum được ví như một con rắn đang “lăn lộn” giữa một biển trời rộng lớn. Trên cung đường dốc Bắc Sum, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những rừng cây xanh thẳm, mây trời lãng đãng. Ngoài ra, khi phóng tầm mắt lên trên, bạn còn tìm thấy ngọn Núi Đôi đang đứng sừng sững giữa trời xanh. Sau khi dừng chân ở cuối đoạn dốc Bắc Sum, cổng trời Quản Bạ sẽ hiện ra trước mắt bạn. Tại cuối đoạn đường ở cổng trời Quản Bạ này, bạn đừng quên nhìn lại hành trình vượt dốc Bắc Sum ngoạn mục của bạn lần nữa nhé! Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm mãi ghi dấu trong ký ức của bạn đấy.

  Đèo Mã Pì Lèng

Hành trình du lịch Hà Giang tự túc của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn bỏ qua con đèo Mã Pì Lèng. Chặng đường phượt xe máy chinh phục Mã Pì Lèng của bạn sẽ trải dài khoảng 20km với cung đường hiểm trở bậc nhất Hà Giang. Trên dọc đường chinh phục đèo Mã Pí Lèng, bạn sẽ có thể nhìn thấy những dãy núi đá tai mèo cao vút và nhọn hoắt. Những dãy núi đá này nhọn tới mức làm bạn có thể nhầm tưởng như chúng đang đâm toạc cả một bầu trời cao vời vợi. Ngoài ra, những cảnh quan xanh mướt của cây cối hai bên đường cũng khiến cho tâm tình của bạn tốt hơn.

Đặc biệt nhất là khi bạn đi hết con đèo Mã Pì Lèng, dòng sông Nho Quế hiền hòa đang uốn lượn dưới những triền núi sẽ hiện hữu trước mắt bạn. Hãy tranh thủ chụp lại vẻ đẹp lộng lẫy đến choáng ngợp giữ sông Nho Quế và đèo Mã Pí Lèng để lưu lại làm kỷ niệm nhé! Phượt Vi Vu tin rằng, khi bạn phượt cung đường đèo Mã Pì Lèng này, chắc chắn bạn sẽ có những cung bậc cảm xúc thú vị nhất đấy.

Du lịch Hà Giang chắc chắn là một chuyến đi vô cùng thú vị dành cho bạn. Vì Hà Giang có rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn và thú vị. Chính vì vậy, bạn hãy lên ngay một lịch trình du lịch Hà Giang tự túc dành cho bản thân. Từ những thông tin bổ ích của bài viết này, đừng quên đúc rút cho bản thân một cẩm nang kinh nghiệm du lịch Hà Giang đầy đủ nhất nhé!

 

Quay về trang trước Lên đầu trang

Bài liên quan

Mai Châu – địa điểm tổ chức team building lý tưởng

Mai Châu – địa điểm tổ chức team building lý tưởng

22/03/2023

Mai Châu là địa điểm tổ chức team building lý tưởng với không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí và tham quan du lịch, dịch vụ lưu trú và ẩm thực phong phú. Tổ chức team building tại Mai Châu sẽ giúp tăng cường sự đoàn kết và hiệu quả làm việc của nhân viên. Tìm hiểu ngay để có trải nghiệm đầy ý nghĩa cho nhóm của bạn!

Top 10 bãi biển đẹp khi đi du lịch mùa hè ở Việt Nam

Top 10 bãi biển đẹp khi đi du lịch mùa hè ở Việt Nam

21/03/2023

Mỗi khi hè về những bãi biển lại trở thành những địa điểm du lịch sôi động. Mọi người tìm đến biển để được thư giãn và tận hưởng nắng, gió và sóng biển tuyệt vời nhất. Hãy cùng Treka Travel khám phá những bãi biển đẹp khi đi du lịch mùa hè ở Việt Na

Đi đâu, ăn gì, chơi gì tại Hạ Long?

Đi đâu, ăn gì, chơi gì tại Hạ Long?

20/03/2023

Hạ Long - một địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Du khách đến vịnh Hạ Long để được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm văn hóa phong phú và đa dạng. Tuy nhiên nếu như lần đầu đến Hạ Long có lẽ bạn vẫn sẽ băn khoăn bởi những câu hỏi đi đâu, ăn gì, chơi gì tại Hạ Long?

Dinh thự vua Mèo – điểm check in cực chất cho giới trẻ

Dinh thự vua Mèo – điểm check in cực chất cho giới trẻ

16/03/2023

Dinh thự Vua Mèo là một địa điểm check-in cực chất tại Việt Nam, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và lịch sử phong phú. Tại đây, bạn sẽ được khám phá một cung điện hoành tráng với các tòa nhà được trang trí tinh tế, khu vườn rộng lớn với các cây cổ thụ và hồ nước tuyệt đẹp. Hãy đến và khám phá Dinh thự Vua Mèo để trải nghiệm không gian lãng mạn và tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của đất nước.

Những địa điểm tham quan ở Hà Nội được du khách yêu thích nhất

Những địa điểm tham quan ở Hà Nội được du khách yêu thích nhất

04/02/2021

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hà Nội nhưng chưa biết phải tham quan những đâu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Các điểm tham quan ở Tiền Giang nên ghé qua trong chuyến du lịch 2021

Các điểm tham quan ở Tiền Giang nên ghé qua trong chuyến du lịch 2021

04/02/2021

Du lịch Tiền Giang mà không ghé thăm những địa điểm dưới đây thì chắc chắn sẽ là một thiếu sót rất lớn. Hãy để Du Lịch Việt giới thiệu cho bạn 6 địa điểm tham quan nhất định phải ghé qua trong chuyến du lịch năm 2021 bạn nhé!

0969303230

Điểm đến
Tour Miền Bắc
Tour Miền Trung
Tour Miền Nam - Miền Tây
Tour Châu Á - Châu Âu - Châu Mỹ
Sim du lịch
Vé máy bay
Cho thuê xe
Đặt khách sạn
Bảo hiểm du lịch